Công an tỉnh Bình Phước
Ấn tượng tại Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc xã Nha Bích
Lượt xem: 72
Tại xã Nha Bích, Thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc thị xã Chơn Thành đã tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, năm 2024. Đây là địa phương được chọn làm điểm của thị xã Chơn Thành. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Lê Hoàng Lâm; Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thị xã Hà Duy Đạt; đồng chí Đại tá Nguyễn Huy Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo Công an các huyện thị xã, thành phố trong tỉnh, đại diện các ban ngành của Thị xã Chơn Thành và các tầng lớp Nhân dân trên địa bà về dự ngày hội.   
anh tin bai

Phát huy giá trị văn hoá của bà con đồng bào dân tộc

Nha Bích là một trong 9 đơn vị hành chính cấp xã của thị xã Chơn Thành có diện tích tự nhiên 4.983 ha gồm, 7 khu dân cư, dân số 1.656 hộ, trong đó có hơn 38% dân số là người đồng bào DTTS sinh sống. Trong thời gian qua, công tác đảm bảo ANTT và xây dựng phong trào TDBVANTQ luôn được Đảng uỷ, chính quyền xã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, sự phối hợp đồng bộ, có hiệu quả của MTTQ và các đoàn thể với sự đồng tình ủng hộ tích cực tham gia của quần chúng Nhân dân. 

Bà Đoàn Thị Thu Hồng, Chủ tịch UBND xã Nha Bích, thị xã Chơn Thành cho biết: Xã Nha Bích vinh dự được chọn làm điểm ngày hội TDBVANTQ của tỉnh, ngay từ khi có kế hoạch triển khai thì chúng tôi đã bắt tay vào công việc chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất, lực lượng công an là cơ quan thường trực đã tham mưu cho Đảng uỷ cũng như uỷ ban nhân dân xã tất cả các nhiệm vụ cũng như các nội dung chương trình để tổ chức ngày hội, trên cơ sở đó chúng tôi đã huy động các ban ngành, MTTQ xã cũng như các Bí thư, trưởng ấp của cá ấp về dự và để triển khai các nhiệm vụ cho ngày hội TDBVANTQ. 

anh tin bai

Bà con đồng bào tưng bừng tham gia ngày hội

Về dự Ngày hội TDBVANTQ, lãnh đạo các cấp, cán bộ đảng viên, các lực lượng vũ trang và Nhân dân được hoà mình vào không khí hết sức sôi nổi trong phần hội với chương trình hát, múa cồng chiêng, giao lưu nhảy sạp cùng đội văn nghệ của xã Nha Bích. Cũng tại ngày hội, đại biểu và các tầng lớp nhân dân được tham quan các gian hàng sản phẩm trái cây, nông sản, hạt điều của người dân địa phương mang đến giới thiệu quảng bá, các sản phẩm dệt, vật dụng chế tác thủ công từ gỗ, mây, tre nứa đặc trưng về văn hoá các dân tộc S’Tiêng, Khmer rất đa dạng với nhiều màu sắc ấn tượng.

anh tin bai

Đại tá Nguyễn Huy Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh gặp gỡ các Già làng xã Nha Bích 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Đồng chí Đại tá Nguyễn Huy Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh xem các sản phẩm nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ của người dân mang đến trưng bày tại Ngày hội

Chị Thị Bé, xã Nha Bích, Thị xã Chơn Thành, Bình Phước: “Thông qua ngày hội, em thấy có sự đoàn kết giữ tất cả mọi người trong xã Nha Bích và các xã lân cận cũng đến tham dự và tham gia các chương trình thể thao và cũng như là nhảy múa phong tục của người S’ tiêng, người Kh.me và người Tày, em được xem, chứng kiến vui vì được giữ lại phong tục của mình là người S’tiêng, em muốn là đồng bào của mình duy trì cái phong tục văn hoá nhảy múa và hát cồng chiêng, cái đó là phong tục của mình từ xưa tới giờ và em muốn duy trì suốt đời đời về sau”.

anh tin bai

 

anh tin bai

Nhân dân tham gia tranh tải môn đẩy gậy

Tham gia ngày hội, cán bộ, đoàn viên, thanh niên và Nhân dân thuộc 7 ấp đã tranh tài sôi nổi qua các trò chơi nhảy bao bố, đẩy gậy vui tươi nhưng cũng không kém phần gây cấn, hấp dẫn.

Chị Nguyễn Thị Huyền Dịu, Trưởng ban phụ nữ  Ấp 6, xã Nha Bích, Thị xã Chơn Thành, Bình Phước chia sẽ “Đến với ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc hôm nay tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc, được cùng tham gia giao lưu học hỏi và cùng ôn lại truyền thống vẽ vang của dân tộc cũng như được tham gia các trò chơi kéo co, đẩy gậy, ném còn… những ngày hội như thế này giúp cho bà con hiểu thêm về pháp luật, cuộc sống lao động sản xuất của nhân dân trên địa bàn, có thêm sự đoàn kết và mọi người cùng tham gia bảo vệ ANTQ được tốt hơn”.

Phong trào TDBVANTQ chuyển biến rõ nét

Sau phần hội, đại biểu và Nhân dân cùng ôn lại truyền thống 19 năm ngày hội TDBVANTQ và ngày truyền thống Công an Nhân dân (19/8/1945-19/8/2024). 

anh tin bai

Những tiết mục văn nghệ chào mừng ngày hội

Những năm qua phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn xã Nha Bích đã có sự chuyển biến mạnh mẽ cả về bề rộng lẫn chiều sâu,  hiện trên địa bàn xã có nhiều mô hình về an ninh trật tự được xây dựng, duy trì và hoạt động có hiệu quả; ngày càng có nhiều tấm gương tiêu biểu, không quản ngại hiểm nguy, dũng cảm đấu tranh với các loại tội phạm góp phần giữ gìn ANTT. 

anh tin bai

Nhân dân về tham gia ngày hội 

Tiêu biểu đã xây dựng được 05 mô hình PCTP như: mô hình “Chủ nhà trọ tham gia phòng chống tội phạm và giữ gìn an ninh trật tự”; mô hình Tổ liên gia phòng cháy chữa cháy số 01; mô hình “Hội Cựu Chiến binh phối hợp Hội Nông dân và lực lượng Công an xã tham gia giữ gìn An ninh trật tự và quản lý đối tượng ở khu dân cư”…

anh tin bai

 

anh tin bai

Các đại biểu tham dự

Phát huy vai trò nồng cốt, thời gian qua Công an xã Nha Bích đã tham mưu triển khai lồng ghép, gắn kết với nhiều phong trào khác như: cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh đã tạo được sức hút, sự lan tỏa, góp phần rất quan trọng trong công tác giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. Cùng với đó là việc thành lập, kiện toàn Tổ bảo đảm ANTT cơ sở ở 7 ấp đã góp phần giải quyết các vụ việc liên quan về ANTT một cách chủ động, kịp thời ngay từ cơ sở. Kết quả, 8 tháng đầu năm 2024, quần chúng nhân dân đã cung cấp cho lực lượng Công an 8 nguồn tin ANTT có giá trị, giúp lực lượng Công an làm rõ 04 vụ, bắt 04 đối tượng liên quan hành vi trộm cắp tài sản. 

anh tin bai

Bà Đoàn Thị Thu Hồng, Chủ tịch UBND xã Nha Bích, Thị xã Chơn Thành báo cáo tại ngày hội

 “Thông qua ngày hội này tạo động lực thêm nữa cho chúng tôi về phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc của địa phương đã thành lập và đi vào hoạt động của tổ lực lượng ANTT ở cơ sở và đây là lực lượng nồng cốt ở các ấp là cánh tay nối dài của lực lượng công an để triển khai giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông cũng như giúp cho xã Nha Bích chúng tôi có bước tiến trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc”,  Bà Đoàn Thị Thu Hồng, Chủ tịch UBND xã Nha Bích, thị xã Chơn Thành, Bình Phước cho biết thêm. 

anh tin bai

Lãnh đạo BTVTU, Công an tỉnhTrao tặng Bằng khen cho các cá nhân

Dịp này nhiều tập thể và cá nhân xã Nha Bích đã được Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước tặng bằng khen và UBND thị xã Chơn Thành tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc năm 2024.  

anh tin bai

Các đại biểu chụp hình lưu niệm với lãnh đạo UBND xã Nha Bích

Thời gian tới, được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, sự chỉ đạo của thị uỷ, UBND thị xã Chơn thành, xã Nha Bích sẽ tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm túc các văn bản của Đảng Nhà nước, UBND tỉnh về công tác xây dựng phong trào TDBVANTQ, tăng cường phối hợp với các ban ngành đoàn thể để huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị cùng với lực lượng Công an tuyên truyền, vận động toàn dân tích cực tham gia phong trào TDBVANTQ, ngoài ra chú trọng xây dựng và nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến trên đại bàn xã gắn với chương trình Quốc gia về xây dựng nông thôn mới để nâng cao hiệu quả, chất lượng phong trào TDBVANTQ trong giai đoạn hiện nay. 

anh tin bai

Lãnh đạo BTVTU, Công an tỉnh và Công an các huyện thị, xã chụp hình lưu niệm

anh tin bai

 

anh tin bai

Các lực lượng làm nhiệm vụ hướng dẫn các đại biểu Nhân dân về dự ngày hội và bảo đảm TTATGT, ANTT góp phần thành công ngày hội 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Cán bộ và Nhân dân thm gia sôi nổi các trò chơi dân gian 

Ngọc Huấn, Tạ Văn Đôn