Trình báo mất thẻ ABTC (thực hiện tại cấp xã)

Trình tự, cách thức thực hiện Trình tự thực hiện
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ theo quy định của pháp luật.
Bước 2: Nộp hồ sơ
* Doanh nhân bị mất thẻ ABTC cứng hoặc tài khoản đăng nhập thẻ ABTC điện tử trực tiếp nộp hoặc gửi đơn báo mất tại trụ sở làm việc của Công an cấp xã hoặc gửi trực tuyến qua Cổng dịch vụ công Bộ Công an.
* Cán bộ Công an cấp xã tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì cấp giấy hẹn trả kết quả hoặc hệ thống của Cổng dịch vụ công thông báo bằng tin nhắn (sms) hoặc thư điện tử (email) về việc tiếp nhận hồ sơ.
+ Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ theo mẫu CV03 hoặc hệ thống của Cổng dịch vụ công thông báo bằng tin nhắn (sms) hoặc thư điện tử (email).
* Thời gian tiếp nhận hồ sơ:
+ Nộp trực tiếp hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích: giờ hành chính từ thứ 2 đến sáng thứ 7 hàng tuần (trừ ngày Tết, ngày lễ)
+ Nộp trực tuyến: 24 giờ/7 ngày.
Bước 3: Nhận kết quả 
Công an cấp xã gửi thông báo cho doanh nhân biết về việc chuyển đơn trình báo mất thẻ ABTC cho Cục Quản lý xuất nhập cảnh (mẫu CV04).
Cục Quản lý xuất nhập cảnh gửi thông báo về việc giải quyết đơn trình báo mất thẻ ABTC cho doanh nhân biết (mẫu CV05)
Thời gian tiếp nhận và trả kết quả hộ chiếu: Từ thứ 2 đến sáng thứ 6 hàng tuần (trừ ngày Tết, ngày lễ).
Cách thức thực hiện
Trực tiếp nộp hoặc gửi đơn trình báo mất qua dịch vụ bưu chính công ích hoặc trực tuyến qua Cổng dịch vụ công Bộ Công an
Thành phần hồ sơ Đơn trình báo mất thẻ ABTC (mẫu TK07) ban hành kèm theo Quyết định số 09/2023/QĐ-Ttg ngày 12/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ
Số lượng hồ sơ (bộ) 01 (một) bộ.
Thời hạn giải quyết + Trong thời gian 02 ngày làm việc kể từ khi nhận đơn trình báo mất thẻ ABTC, Công an cấp xã gửi văn bản cho Cục Quản lý xuất nhập cảnh về việc đã tiếp nhận đơn trình báo mất thẻ ABTC của doanh nhân và người gửi đơn theo mẫu CV04
+ Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ khi tiếp nhận văn bản về việc đã tiếp nhận đơn trình báo mất thẻ ABTC, Công an cấp xã gửi thông báo cho doanh nhân biết về việc giải quyết đơn trình báo mất thẻ ABTC theo mẫu CV05
Đối tượng thực hiện TTHC Doanh nhân Việt Nam bị mất thẻ ABTC
Cơ quan thực hiện TTHC Công an cấp xã
Kết quả thực hiện TTHC + Thông báo của Công an cấp xã về việc chuyển đơn trình báo mất thẻ ABTC (mẫu CV04) ban hành kèm theo Quyết định số 09/2023/QĐ-TTg ngày 12/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ.
+ Thông báo của Cục Quản lý xuất nhập cảnh về việc giải quyết đơn trình báo mất thẻ ABTC (mẫu CV05) ban hành kèm theo Quyết định số 09/2023/QĐ-TTg ngày 12/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ.
Phí, lệ phí (nếu có) Không
Mẫu đơn, mẫu tờ khai Mẫu TK07 Đơn trình báo mất thẻ ABTC
Yêu cầu hoặc điều kiện để thực hiện TTHC Trong thời hạn 48 giờ kể từ khi phát hiện thẻ ABTC hoặc tài khoản thẻ ABTC bị mất thì doanh nhân thực hiện việc trình báo mất theo quy định. Trường hợp vì lý do bất khả kháng, thời hạn gửi đơn báo mất có thể dài hơn nhưng trong đơn phải giải thích cụ thể vì lý do bất khả kháng.
Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính 1. Luật số 49/2019/QH14 ngày 22/11/2019 Luật xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam.
2. Quyết định số 09/2023/QĐ-TTg ngày 12/4/2023 của Thủ tướng chính phủ quy định về trình tự thủ tục, thẩm quyền cấp và quản lý thẻ đi lại của doanh nhân APEC
3. Quyết định 4977/QĐ-BCA năm 2023 công bố thủ tục hành chính mới và được thay thế trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh thuộc thẩm quyền của Bộ Công an
Cơ quan ban hành Bộ Công an
Số hồ sơ
Lĩnh vực Quản lý xuất nhập cảnh
Địa chỉ tiếp nhận hồ sơ - Nộp hồ sơ trực tiếp tại: Công an cấp xã 
- Nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng dịch vụ công trực tuyến tại địa chỉ:  https://dichvucong.bocongan.gov.vn
Cơ quan có thẩm quyền quyết định Cục quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an
Cơ quan được ủy quyền
Cơ quan phối hợp
Văn bản quy định lệ phí
Tình trạng hiệu lực
Ngày có hiệu lực
Ngày hết hiệu lực
Phạm vi áp dụng

Các tệp tin đính kèm thủ tục hành chính