Admin
Hướng dẫn khai tờ khai điện tử đề nghị cấp, sửa đổi hộ chiếu phổ thông cho Công dân Việt Nam
Lượt xem: 4232

Công dân Việt Nam thường trú ở trong nước có nhu cầu cấp, sửa đổi  hộ chiếu phổ thông có thể dùng máy tính, ipad, điện thoại... có kết nối mạng Internet truy cập vào hệ thống của cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh để kê khai thông tin cá nhân trên tờ khai điện tử và đặt lịch hẹn nộp hồ sơ theo hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Truy cập vào trang Website có địa chỉ 
https://hochieu.xuatnhapcanh.gov.vn (xem hình 1).


Hình 1

Bước 2: Vào mục “Chọn mục này để khai thông tin tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu” để nhập thông tin (xem hình 2).



Hình 2

Bước 3: Nhập thông tin vào tờ khai (xem hình 3).



Hình 3

Lưu ý: Những mục có dấu * là mục bặt buộc phải nhập thông tin.
Sau khi đã khai đầy đủ các thông tin cá nhân thì bắt buộc phải nhập mã kí tự rồi nhấn vào mục “KIỂM TRA LẠI THÔNG TIN ĐÃ KHAI”

Bước 4: Kiểm tra các thông tin đã nhập (xem hình 4). 
 


Hình 4

- Nếu đã kiểm tra chính xác tất cả các thông tin thì nhấn vào “Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời khai trên”.

- Nếu thấy sai sót cần sửa hay bổ sung thì chọn mục “QUAY LẠI”
 
 
- Nếu muốn đặt lịch hẹn đến ngày nào nộp hồ sơ thì chọn mục “ĐẶT LỊCH HẸN NỘP HỒ SƠ NẾU CÓ NHU CẦU”

 

- Nếu không thì chỉ cần chọn mục “KẾT THÚC” 

Bước 5: Nộp hồ sơ
Ghi hoặc chụp lại mã tờ khai sau đó căn cứ vào lịch hẹn nộp hồ sơ để đến cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh nơi đã đăng ký đưa mã tờ khai ra để chụp ảnh in vào tờ khai điện tử rồi nộp. Hoặc có thể in ra tờ khai rồi dán ảnh tại nhà mang đến nộp (xem hình 5).


Hình 5
 
Lưu ý: Trong thời gian 10 ngày kể từ ngày đặt lịch hẹn, nếu người đề nghị không đến Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh nộp hồ sơ thì thông tin về tờ khai điện tử sẽ tự động xóa trên trang Web của Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh.

Hồng Hạnh