Công an tỉnh Bình Phước
Bình Phước: tạm giữ 2 đối tượng vận chuyển gần 1,3 tạ pháo lậu
Lượt xem: 294
Qua theo dõi, lúc 5 giờ 30 phút sáng nay, ngày 11/10/2023, tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bình Phước bất ngờ kiểm tra xe ôtô hiệu Mitsubishi Xpander biển số 51K-595.58 đang dừng đỗ trên đường ĐT741, đoạn thuộc địa bàn ấp Thuận Hải, xã Thuận Phú, huyện Đồng Phú (Bình Phước), phát hiện trên xe có 2 người cùng một số hàng hóa, trong đó có hàng cấm là pháo không rõ nguồn gốc.

Bước đầu xác định, tài xế điều khiển xe ô tô là Nguyễn Minh Tâm, 38 tuổi, ngụ xã Thạnh Đông, xã Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang và người cùng đi là Trần Thị Tuyết Hồng, 43 tuổi, ngụ thôn Bình Tân, xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập (Bình Phước).

anh tin bai

 Đối tượng Nguyễn Minh Tâm và Trần Thị Tuyết Hồng cùng vật chứng

Qua kiểm kiểm đếm trên xe ô tô có một số thùng bia, nước ngọt và 5 bao tải. Trong đó 2 bao tải màu vàng có chứa 82 hộp pháo không có chứng từ hợp pháp (33 hộp loại H 1,7kg và 49 hộp loại N 1,5kg) tổng trọng lượng khoảng 129,6kg.  

anh tin bai

Lực lượng Công an kiểm đếm số vật chứng thu giữ 

anh tin bai

 

anh tin bai

Vật chứng thu giữ phục vụ xác minh 

Các đối tượng khai nhận đã mua số hàng hóa và 82 hộp pháo của người không quen biết tại khu vực gần biên giới thuộc địa bàn huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước với số tiền hơn 24 triệu đồng nhằm mục đích vận chuyển về thành phố Hồ Chí Minh bán kiếm lời.

Thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng, Đội trưởng Đội Chống buôn lậu, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh cho biết: “Để đối phó với cơ quan chức năng, các đối tượng đã cất giấu toàn bộ số pháo trong bao tải và ngụy trang trà trộn cùng với các bao tải đựng quần áo, bia, nước ngọt, sau đó chờ đến rạng sáng, lúc các lực lượng chức năng ít kiểm tra mới vận chuyển bằng xe ô tô về thành phố Hồ Chí Minh tiêu thụ”.

Hiện Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã lập hồ sơ tạm giữ 2 đối tượng Nguyễn Minh Tâm và Trần Thị Tuyết Hồng cùng vật chứng để bàn giao cho Công an huyện Đồng Phú tiếp tục xác minh xử lý theo pháp luật.

Văn Thủy – Ngọc Huấn