Công an tỉnh Bình Phước
Công an Đồng Phú ra mắt mô hình dân vận khéo tại ấp 3 - Đồng Tiến
Lượt xem: 211
Ngày 31-3, Công an huyện Đồng Phú phối hợp với UBND xã Đồng Tiến tổ chức Lễ ra mắt mô hình dân vận khéo “Ấp 3, xã Đồng Tiến nói không với truyền đạo trái phép”. 

Ấp 3, xã Đồng Tiến hiện có khoảng hơn 1.100 tín đồ theo các tôn giáo như: Thiên chúa giáo, Phật giáo, Cao đài, Tin lành. Thời gian qua, bà con tín đồ các tôn giáo ở địa bàn ấp 3, xã Đồng Tiến chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tuy nhiên, gần đây trên địa bàn xã đã xuất hiện một số đối tượng xấu ở địa phương khác đến tuyên truyền, lôi kéo bà con theo các loại tà đạo, đạo lạ, do đó cần phải tăng cường công tác tuyên truyền để góp phần phòng ngừa, ngăn chặn các hoạt động truyền đạo trái phép để giữ vững tình hình an ninh, trật tự tại địa phương. 
 

anh tin bai

Lãnh đạo Công an huyện Đồng Phú phát biểu tại buổi lễ

 

Từ thực tiễn đó, Công an huyện đã thống nhất với cấp ủy đảng và chính quyền địa phương xã Đồng Tiến để phối hợp xây dựng mô hình dân vận khéo với tên gọi “Ấp 3, xã Đồng Tiến nói không với truyền đạo trái phép”. 

 

anh tin bai

Ban điều hành mô hình ra mắt tại buổi lễ

Sau khi công bố ra mắt mô hình dân vận khéo tại ấp 3, lực lượng Công an huyện sẽ phối hợp triển khai các hoạt động tuyên truyền pháp luật, phòng, chống các loại tội phạm, nhất là các hành vi vip phạm pháp luật về truyền đạo trái phép. Đồng thời vận động Nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư và xây dựng nông thôn mới, nâng cao tinh thần cảnh giác, tự phòng, tự quản về an ninh, trật tự, lên án, tẩy chay những đối tượng và những hoạt động vi phạm pháp luật về tín ngưỡng tôn giáo, truyền đạo trái phép.

Tại buổi Lễ ra mắt, cán bộ Công an huyện đã tuyên truyền cho Nhân dân trong ấp 3 nhận biết  một số loại tà đạo, đạo lạ như: Thanh Hải vô thượng sư, Pháp Luân công, Pháp môn Diệu âm, Hội thánh Đức chúa trời... cùng những phương thức, thủ đoạn hoạt động truyền bá, lôi kéo, dụ dỗ của các đối tượng xấu để bà con nhân dân biết, nâng cao tinh thần cảnh giác, góp phần xây dựng ấp văn hoá, cùng nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống tinh thần cho người dân và nói không với truyền đạo trái phép. 

anh tin bai

Cán bộ Công an huyện tuyên truyền cách nhận biết tà đạo cho Nhân dân

 
Dịp này, Công an huyện Đồng Phú đã trao tặng 20 phần quà cho các hộ nghèo, khó khăn tại ấp 3, xã Đồng Tiến.                                   
 
  anh tin bai


anh tin bai

 

Văn Thủy - Lê Thị Thuần