Công an tỉnh Bình Phước
Hơn 1.000 học sinh, giáo viên, Trường THPT Đồng Xoài tham gia tập huấn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
Lượt xem: 274
Thiết thực hưởng ứng tháng an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) tháng 10 năm 2023. Ngày 09-10, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh phối hợp với Ban giám hiệu Trường THPT Đồng Xoài tổ chức tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ về PCCC và CNCH cho hơn 1.000 em học sinh, giáo viên của trường.
anh tin bai

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã tổ chức tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ về PCCC và CNCH cho hơn 1.000 em học sinh, giáo viên.

 Tại buổi tuyên truyền, các báo cáo viên đến từ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh phổ biến đến các em học sinh và thầy, cô giáo một số kiến thức, các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC, các kỹ năng xử lý tình huống đối với các sự cố, tai nạn, cháy nổ, cách sử dụng các loại bình chữa cháy để dập lửa…, cách thoát nạn khi bị mắc kẹt trong đám cháy. Cũng tại buổi tuyên truyền, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh cũng đã phát hơn 1000 tờ rơi tuyên truyền về kỹ năng PCCC cũng như kỹ năng thoát hiểm, cứu nạn cứu hộ… trong đám cháy cho hơn 1000 học sinh và thầy, cô giáo.

Ngoài ra, các em học sinh, giáo viên nhà trường còn được hướng dẫn sử dụng cũng như thực hành các loại bình chữa cháy để dập lửa, thực hành công tác cứu người, di chuyển thoát nạn trong môi trường nhiều khói khí độc, cách xử lí rò rỉ khí gas...

Đây là hoạt động thiết thực, qua đó nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của các em học sinh, các thầy, cô giáo trong việc chấp hành các quy định pháp luật về PCCC, các kiến thức, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy, thoát nạn khi có sự cố cháy, nổ, tai nạn xảy ra, từ đó, nâng cao hiệu quả công tác PCCC và CNCH, góp phần kiềm chế, kéo giảm số vụ cháy và thiệt hại do cháy gây ra trên địa bàn tỉnh.

Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền

anh tin bai

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh phổ biến một số kỹ năng về công tác PCCC và CNCH

anh tin bai

Hơn 1.000 em học sinh, giáo viên Trường THPT Đồng Xoài tham gia trải nghiệm, thực hành về công tác PCCC, cứu nạn cứu hộ

anh tin bai

Các em học sinh trả lời các câu hỏi tình huống về PCCC

anh tin bai

Hướng dẫn các em cách sử dụng bình chữa cháy 

anh tin bai

Các em học sinh thực hành sử dụng khăn ướt để khóa bình gas đang cháy

anh tin bai

Các em học sinh thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay để dập tắt đám cháy

anh tin bai

 

anh tin bai

Các em học sinh, thầy, cô giáo thực hành kỹ năng thoát nạn khi xảy ra cháy


Phạm Trưởng, Minh Hà