Công an tỉnh Bình Phước
Trao Thẻ Căn cước cho 6 công dân dưới 14 tuổi đầu tiên của huyện Phú Riềng
Lượt xem: 99
Ngày 8-7, Công an huyện Phú Riềng đã tổ chức trao Thẻ Căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi, đã được hoàn tất hồ sơ trước đó. Thượng tá Phạm Văn Thép, Phó Trưởng Công an huyện; cán bộ, chiến sĩ các đội nghiệp vụ, phụ huynh và các công dân nhí cùng dự buổi trao căn cước.

anh tin bai

Công an huyện Phú Riềng cấp thẻ Căn cước cho trẻ em

Tại chương trình, lãnh đạo Công an huyện Phú Riềng đã trao căn cước cho 6 công dân nhí, trong đó có 3 công dân dưới 6 tuổi, 3 công dân có độ tuổi từ 6 đến 14 tuổi.  Để thực hiện tốt công tác này, ngày 01/7 vừa qua, Công an huyện đã triển khai thu nhận hồ sơ cấp cấp mới căn cước cho trẻ em dưới 6 tuổi và từ 6 đến dưới 14 tuổi.

Luật Căn cước năm 2023 có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7-2024, bổ sung quy định về quản lý, cấp thẻ Căn cước cho người dưới 14 tuổi để bảo đảm quyền, lợi ích chính đáng của công dân; phát huy giá trị, tiện ích của thẻ Căn cước trong hoạt động của Chính phủ số, xã hội số. Việc cấp thẻ Căn cước cho người dưới 14 tuổi sẽ thực hiện theo nhu cầu, đối với người từ đủ 14 tuổi trở lên là bắt buộc. Bên cạnh đó, Luật Căn cước 2023 cũng quy định việc cấp Giấy chứng nhận Căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch. Đây là nội dung mới so với quy định của Luật Căn cước công dân năm 2014 nhằm bảo đảm quyền, lợi ích của người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch đang sinh sống tại Việt Nam; đồng thời, phục vụ tốt hơn công tác quản lý nhà nước về dân cư.

Hiện, Công an huyện Phú Riềng vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện thu nhận hồ sơ cấp Thẻ Căn cước, giấy chứng nhận căn cước, tài khoản định danh điện tử trên địa bàn huyện.

Việt Anh - Hà Minh