Công an tỉnh Bình Phước
9 tháng đầu năm 2023 Công an tỉnh bắt, vận động được 47 đối tượng truy nã
Lượt xem: 686
Ngày 11-10, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban Ban Chỉ đạo 327 Công an tỉnh về công tác truy nã và phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023. Đại tá Lâm Văn Long, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 327 chủ trì hội nghị.   
anh tin bai

Công an tỉnh họp giao ban Ban Chỉ đạo 327 về công tác bắt, vận động truy nã

Trong 9 tháng đầu năm 2023, Ban Chỉ đạo 327 Công an tỉnh đã bám sát chương trình kế hoạch, văn bản chỉ đạo của Bộ Công an và Công an tỉnh về công tác truy nã tội phạm; làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước đối với người bị truy nã ra đầu thú. Thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng vận động gia đình, người thân đưa đối tượng bị truy nã ra đầu thú.  Phân công lực lượng chuyên trách và bán chuyên trách làm công tác truy nã, quản lý nắm địa bàn, phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ liên quan để xác minh, truy bắt đối tượng truy nã. Tính đến ngày 1-10-2023, trên địa bàn tỉnh phát sinh 46 đối tượng truy nã. Trong 9 tháng đầu năm 2023 lực lượng công an đã bắt, vận động được 47 đối tượng truy nã, trong đó có nhiều đối tượng nguy hiểm và đặc biệt nguy hiểm, lẩn trốn lâu năm. 

anh tin bai

 

anh tin bai

Các đơn vị phát biểu tham luận

 Tại hội nghị đã có 7 ý kiến phát biểu, tham luận của các Phòng nghiệp vụ, Công an các huyện, thị xã, thành phố tập trung phân tích, đánh giá, nhìn nhận những tồn tại, hạn chế, bài học kinh nghiệm và chỉ rõ những nguyên nhân, khó khăn trong công tác truy bắt, truy tìm, thanh loại đối tượng truy nã… 

anh tin bai

Đại tá Lâm Văn Long, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 327 phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đại tá Lâm Văn Long, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 327 đã biểu dương những kết quả mà các đơn vị đã đạt được trong công trong công tác bắt, vận động, thanh loại đối tượng truy nã. Đồng chí phó giám đốc cũng đánh giá cao các ý kiến tham luận nêu lên những tồn tại, hạn chế, bài học kinh nghiệm về công tác truy nã của các đơn vị.

Để công tác này đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới, đồng chí Phó Giám đốc công an tỉnh, chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và công an các huyện, thị xã, thành phố phải nắm chắc địa bàn, đối tượng, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để bắt hết số đối tượng truy nã hiện còn, nhất là các đối tượng truy nã nguy hiểm, đặc biệt nguy hiểm, trốn lâu năm. Nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo, chỉ huy và cán bộ chiến sĩ làm công tác truy nã. Phối hợp với các cơ quan ban ngành có liên quan làm tốt công tác vận động, kêu gọi đối tượng truy nã ra đàu thú để được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước. 

Tuyên tuyền vận động người dân cảnh giác phát hiện thông báo cho cơ quan công an các đối tượng cư trú có biểu hiện trốn truy nã… Khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bắt, vận động, thanh loại đối tượng truy nã.

Minh Chính