Công an tỉnh Bình Phước
Sơ kết công tác triển khai, thực hiện Đề án số 06 của Chính Phủ
Lượt xem: 218
Đại tá Nguyễn Huy Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh vừa chủ trì hội nghị sơ kết công tác triển khai, thực hiện Quyết định 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030” (gọi tắt là Đề án số 06 của Chính phủ) trong lực lượng Công an. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Công an tỉnh đến Công an các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh.
anh tin bai

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu trung tâm Công an tỉnh

Theo báo cáo, đến nay toàn tỉnh đã thu nhận 947.708 trường hợp hồ sơ cấp Căn cước công dân; kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 1, mức độ 2 được 217.963 trường hợp; công tác làm sạch dữ liệu dân cư cơ bản đã hoàn thành theo chỉ đạo của Bộ Công an đảm bảo dữ liệu luôn “đúng, đủ, sạch, sống”. Công an tỉnh đã triển khai và giải quyết 11 thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công thuộc thẩm quyền giải quyết của lực lượng Công an. Qua đó đã tiếp nhận và giải quyết 27.818 hồ sơ qua Cổng dịch vụ công, số hóa kết quả giải quyết hồ sơ dịch vụ công đạt 99,4%.

Đã triển khai kết nối hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLQG về DC) với Cổng dịch vụ công của tỉnh, phục vụ khai thác dữ liệu công dân giải quyết các thủ tục hành chính. Ngoài ra, cũng đã kết nối thành công giữa CSDLQG về DC với CSDL về Giáo dục - đào tạo và Bảo hiểm xã hội.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến tham luận đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc, đồng thời chia sẻ cách làm hay, kinh nghiệm thực tiễn trong thực hiện Đề án 06, những giải pháp để thực hiện Đề án này có hiệu quả hơn trong thời gian tới.
 

anh tin bai

Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh phối hợp công an huyện Phú Riềng cấp CCCD và hướng dẫn người dân xã Phú Riềng cài đặt, sử dụng định danh điện tử VneID

Kết luận hội nghị, Đại tá Nguyễn Huy Hải, Phó giám đốc Công an tỉnh yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương, đặc biệt là vai trò của người đứng đầu, tập trung chỉ đạo quyết liệt hơn nữa trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06. Lực lượng Công an toàn tỉnh phải thể hiện quyết tâm chính trị cao, đẩy nhanh tiến độ phối hợp với các sở, ban ngành làm sạch dữ liệu, cập nhật thông tin, đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ đúng tiến độ theo lộ trình đã đề ra.

Ngọc Huấn