Công an tỉnh Bình Phước
Tăng cường công tác phòng, chống lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng
Lượt xem: 843
Thời gian gần đây, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều chiêu thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, gây thiệt hại lớn về tài sản và ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.  

Nhằm đẩy lùi và kiềm chế các loại tội phạm này, Công an tỉnh Bình Phước đã triển khai nhiều giải pháp nhằm tăng cường công tác phòng, chống lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng. Đặc biệt, ngày 7/7/2023, Công an tỉnh đã phát động chiến dịch “Tháng hành động tuyên truyền về nhận diện và phòng, chống lừa đảo trực tuyến”. Chiến dịch này đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tăng cường tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và kỹ năng PCTP công nghệ cao, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Ngoài ra, để phục vụ tốt cho công tác tuyên truyền, Công an tỉnh xin chia sẻ poster kỹ năng đảm bảo an toàn thông tin cá nhân và một số hình thức lừa đảo trên không gian mạng như sau: 

anh tin bai

 

anh tin bai

 
Việc tăng cường công tác phòng, chống lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng là một nhiệm vụ quan trọng và cần thiết để đảm bảo an ninh và an toàn thông tin. Chúng ta cần nhận thức rõ về các mối đe dọa và tìm hiểu cách phòng tránh để bảo vệ tài sản của chúng ta.

Hãy cùng nhau tham gia và hỗ trợ lực lượng Công an và các cơ quan chức năng trong công tác phòng, chống tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, từ đó xây dựng một môi trường trực tuyến an toàn và đáng tin cậy cho toàn bộ cộng đồng.
 

Phòng PV01 – CAT (TMCS)