Admin
Thông báo tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND năm 2021
Lượt xem: 3574
Thực hiện công tác tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2021, Công an tỉnh Bình Phước thông báo tuyển chọn: Công dân nam (225 chỉ tiêu), Công dân nữ (1 chỉ tiêu)

Thực hiện công tác tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2021, Công an tỉnh Bình Phước thông báo tuyển chọn như sau:

Đối tượng: Công dân nam (225 chỉ tiêu), độc thân, thường trú tại tỉnh Bình Phước, có độ tuổi từ đủ 18 đến hết 25 tuổi. Đối với công dân được đào tạo trình độ cao đẳng, đại học đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ theo quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự thì được tuyển chọn đến hết 27 tuổi. 

Về học vấn phải tốt nghiệp Trung học phổ thông hoặc Trung học bổ túc, ưu tiên tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp. Đối với các xã miền núi, vùng dân tộc thiểu số thì được tuyển công dân tốt nghiệp trung học cơ sở. Đối với nữ (1 chỉ tiêu): ngoài độ tuổi và hộ khẩu thường trú như công dân nam còn phải đảm bảo tiêu chuẩn trình độ là tốt nghiệp trung cấp (trở lên) các ngành: y, dược, sư phạm, thể dục - thể thao.

Bản thân và gia đình chấp hành tốt đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định tại địa phương. 

Có sức khoẻ tốt (loại 1 và loại 2); đối với nam phải có chiều cao 162cm trở lên, cân nặng 47kg trở lên; đối với nữ phải có chiều cao từ 158cm trở lên, cân nặng 45kg trở lên; thể hình cân đối, không dị hình, dị dạng; không có hình xăm trên cơ thể; không bị nhiễm vi rút viêm gan siêu vi B,C; không mắc các bệnh mạn tính, bệnh xã hội…  và đảm bảo các tiêu chuẩn khác theo quy định của Bộ Công an.

Thời gian phục vụ tại ngũ trong Công an nhân dân là 24 tháng. Đơn vị phục vụ là Công an tỉnh Bình Phước và các đơn vị thuộc Bộ Công an.

- Thời gian đăng ký dự tuyển: Từ ngày ra thông báo đến khi kết thúc công tác khám sức khoẻ theo lịch khám của Hội đồng nghĩa vụ quân sự cấp huyện.

- Địa điểm đăng ký: Tại Công an các huyện, thị xã, thành phố nơi công dân có hộ khẩu thường trú.

CATBP