Admin
Thông báo tuyển sinh Công an nhân dân năm 2020
Lượt xem: 3939
Căn cứ Thông tư số 15/2016/TT-BCA ngày 16/03/2016 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định về tuyển sinh vào các trường CAND; Hướng dẫn tuyển sinh CAND năm 2020 của Bộ Công an. Công an tỉnh Bình Phước thông báo tuyển sinh vào các trường CAND năm 2020 như sau:

1. TỔ HỢP MÔN XÉT TUYỂN, NGÀNH XÉT TUYỂN

- Tổ hợp môn xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT, Bộ Công an.
 
+ Xét tuyển đào tạo các ngành nghiệp vụ An ninh, Cảnh sát gồm các tổ hợp A01, C03, D01; 

+ Ngành An toàn thông tin gồm các tổ hợp A00, A01; 

+ Các ngành Học viện Chính trị CAND đào tạo: Tổ hợp A01, C03, D01; 

+ Các ngành Trường Đại học Kỹ thuật Hậu cần CAND đào tạo: tổ hợp A00, A01; 

+ Ngành Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ, tổ hợp A00; 

+ Gửi đào tạo đại học ngành y, tổ hợp B00 (Toán học + Hóa học + Sinh học). 

- Ngoài sử dụng kết quả thi THPT Quốc gia theo tổ hợp đăng ký của thí sinh, Bộ Công an lấy điểm trung bình cộng ba năm học THPT là điểm thành phần để tổ chức xét tuyển.

- Chỉ tiêu xét tuyển được xác định theo từng trường, từng vùng, từng ngành, từng đối tượng (nam, nữ), từng tổ hợp môn, có chi tiết tại Phụ lục 2 (kèm theo thông báo này).

2. ĐỐI TƯỢNG, TIÊU CHUẨN

2.1. Đối tượng

- Cán bộ Công an;

- Chiến sỹ nghĩa vụ trong CAND có thời gian công tác từ 15 tháng trở lên (tính đến thời điểm thi THPT Quốc gia).

- Công dân hoàn thành thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND hoặc hoàn thành thực hiện nghĩa vụ quân sự trong QĐND trong thời gian không quá 12 tháng kể từ ngày có quyết định xuất ngũ đến ngày dự tuyển (tháng 3).

- Công dân có hộ khẩu thường trú tại địa phương nơi đăng ký sơ tuyển.

2.2. Tiêu chuẩn

Thực hiện theo quy định tại Thông tư số 15 (trừ tiêu chuẩn sức khỏe), trong đó, cụ thể hóa, bổ sung một số điều kiện, tiêu chuẩn sau:
- Người dự tuyển chưa kết hôn, chưa có con đẻ chỉ áp dụng với học sinh phổ thông, không áp dụng đối với cán bộ, chiến sĩ CAND, chiến sĩ nghĩa vụ xuất ngũ.

- Tiêu chuẩn học lực (áp dụng với các thí sinh trừ cán bộ Công an trong biên chế): các năm học THPT (lớp 10, 11, 12) đạt học lực trung bình trở lên, riêng các môn học thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển (ĐKXT) vào trường CAND đạt từ 7.0 điểm trở lên trong từng năm học THPT. Thí sinh dự tuyển tổ hợp B00 (xét tuyển gửi đào tạo Bác sĩ đa khoa), ngoài điều kiện trên, học lực năm lớp 12 đạt loại giỏi. Đối với thí sinh đang học lớp 12, lấy kết quả học kỳ I lớp 12 để sơ tuyển, sau khi có điểm tổng kết năm lớp 12, căn cứ quy định để xác định đạt sơ tuyển hay không. Đối với thí sinh học THPT có môn ngoại ngữ là môn ngoại ngữ khác ngoài tiếng Anh nếu có nguyện vọng dự tuyển được sử dụng điểm môn đó để sơ tuyển.

- Riêng chiến sỹ nghĩa vụ tại ngũ và xuất ngũ: trung bình cộng điểm tổng kết 03 môn thuộc tổ hợp ĐKXT trong từng năm đạt từ 7.0 trở lên (đối với phần lẻ thì làm tròn đến 1 chữ số thập phân (6.95 làm tròn 7; 6.94 làm tròn 6.9).

- Tiêu chuẩn sức khỏe: Chỉ tuyển thí sinh đạt tiêu chuẩn sức khỏe loại 1, loại 2, đạt chỉ số BMI từ 17.9 (đối với nam), 18.02 (đối với nữ) đến dưới 30 (đối với cả nam và nữ) và đáp ứng các chỉ số đặc biệt theo quy định tại Thông tư số 45/2019/TT-BCA ngày 02/10/2019 của Bộ Công an quy định về tiêu chuẩn sức khỏe và khám sức khỏe công dân tuyển chọn thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND. Thí sinh nhiễm vi rút Viêm gan B, C không đủ điều kiện về sức khỏe để tham gia ĐKXT. Thí sinh bị cận thị được đăng ký dự tuyển vào các trường CAND phải cam kết và chữa trị đủ tiêu chuẩn thị lực khi nhập học các trường CAND. Công an các đơn vị, địa phương  phải kiểm tra việc thực hiện cam kết chữa trị của thí sinh và có biện pháp xử lý đối với thí sinh không thực hiện cam kết (trường hợp không thực hiện cam kết phải có xác nhận của bệnh viện chuyên khoa mắt về lý do chưa phẫu thuật chữa trị tại thời điểm khám trước khi nhập học).

- Tiêu chuẩn chính trị thực hiện theo Thông tư số 44/2018/TT-BCA ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định tiêu chuẩn chính trị của cán bộ, chiến sĩ CAND, Hướng dẫn số 577/X01-P6 ngày 14/01/2019 và Hướng dẫn số 1144/X01-P6 ngày 24/01/2019 của Cục Tổ chức cán bộ.

- Chiến sĩ nghĩa vụ CAND tại ngũ không đảm bảo tiêu chuẩn tuyển sinh (học lực, hạnh kiểm, phẩm chất đạo đức, chính trị, sức khỏe) được ĐKXT vào các trường ngoài ngành và được giải quyết xuất ngũ (điều kiện đã có tối thiểu 24 tháng trở lên phục vụ tại ngũ và được thủ trưởng đơn vị theo thẩm quyền đồng ý cho dự thi) để nhập học nếu trúng tuyển. Chiến sĩ nghĩa vụ CAND tại ngũ không đảm bảo tiêu chuẩn tuyển sinh đại học CAND nhưng đủ tiêu chuẩn xét chuyển sang chế độ chuyên nghiệp được ĐKXT để làm căn cứ xét tuyển trung cấp hệ chính quy và xét chuyên nghiệp.

3. QUY ĐỊNH VỀ TUYỂN THẲNG, ƯU TIÊN CỘNG ĐIỂM VÀO ĐẠI HỌC CAND

3.1. Đối tượng tuyển thẳng 

- Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Toán được tuyển thẳng vào một trong các tổ hợp A00, A01, C03, D01, B00.

- Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Vật Lý được tuyển thẳng vào một trong các tổ hợp A00, A01.

- Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Hóa được tuyển thẳng vào một trong các tổ hợp A00, B00.

- Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Tin học được tuyển thẳng vào ngành An toàn thông tin (T31), các ngành do T36 đào tạo.

- Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Sinh được tuyển thẳng gửi đào tạo đại học ngành y.

=> Thí sinh thuộc diện trên phải nộp 02 bộ hồ sơ ĐKXT thẳng (01 bộ hồ sơ cho Công an nơi sơ tuyển, 01 bộ hồ sơ cho Sở GD&ĐT) trước ngày 20/5/2020, gồm:

+ Phiếu ĐKXT thẳng theo mẫu của Bộ GD&ĐT;

+ Bản sao công chứng Giấy chứng nhận là thành viên tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế;

+ Hồ sơ tuyển sinh vào trường CAND (nộp cho Công an nơi sơ tuyển);

+ Lệ phí tuyển thẳng (nếu có) theo quy định của Bộ GD&ĐT.

3.2. Đối tượng ưu tiên cộng điểm (ngoài điểm ưu tiên đối tượng, khu vực)

- Thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia các môn: Toán, Vật lý, Hóa, Sinh, Ngữ văn, Lịch sử, Tiếng Anh (môn đoạt giải có trong tổ hợp môn ĐKXT), môn Tin học đối với ngành An toàn thông tin, các ngành do T36 đào tạo.

- Giải Nhất được cộng 1.0 điểm, giải Nhì được cộng 0.75 điểm, giải Ba được cộng 0.5 điểm, giải Khuyến khích được cộng 0.25 điểm. Thí sinh đoạt nhiều giải chỉ được cộng điểm thưởng của một giải cao nhất. Điểm được các trường cộng cho thí sinh trước khi xây dựng phương án điểm.

=> Thí sinh thuộc diện trên phải nộp 02 bộ hồ sơ đăng ký ưu tiên xét tuyển (01 bộ hồ sơ cho Công an nơi sơ tuyển, 01 bộ hồ sơ cho Sở GD&ĐT) trước ngày 20/5/2020, gồm:

+ Phiếu đăng ký ưu tiên xét tuyển theo mẫu của Bộ GD&ĐT;

+ Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đoạt giải Kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia;

+ Hồ sơ tuyển sinh vào trường CAND (nộp cho Công an nơi sơ tuyển);

Thời gian đăng ký từ ngày ra thông báo đến ngày 29/4/2020. Thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào các trường CAND đến Công an huyện nới có hộ khẩu thường trú để được tiếp nhận và hướng dẫn cụ thể hơn, khi đi mang theo chứng minh nhân dân, giấy khai sinh, hộ khẩu và học hạ Trung học phổ thông.

CÔNG AN BÌNH PHƯỚC