Công an tỉnh Bình Phước
Thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Lượt xem: 138

Căn cứ Luật Đấu giá tài sản ngày 17/11/2016;

Căn cứ Thông tư số 02/2022/TT-BTP ngày 08/02/2022 của Bộ Tư pháp về Hướng dẫn lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản;

Căn cứ Quyết định số: 567/QĐ-CAT-PC03 ngày 18/07/2024 của Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước về việc Phê duyệt Phương án xử lý tài sản là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Để đảm bảo tài sản của Nhà nước được đưa ra đấu giá công khai, đúng quy định của Pháp luật. Nay Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bình Phước thông báo lựa chọn Tổ chức đấu giá tài sản với các nội dung, yêu cầu như sau:

1. Thông tin đơn vị có tài sản đấu giá

- Tên đơn vị: Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bình Phước.

- Địa chỉ: số 12, đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

- Điện thoại: 0693464611

- Địa chỉ Website:

2. Thông tin tài sản đấu giá

- Thông tin tài sản: Lâm sản gồm 64 hộp, phách, tấm gỗ xẻ Cà Chít có tổng khối lượng 6,134 m3.

 - Nơi đang bảo quản tài sản: Chi cục kiểm lâm tỉnh Bình Phước.

- Nguồn gốc tài sản: Tài sản là tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu theo Quyết định số: 1004/QĐ-XPHC ngày 24/06/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước.

3. Giá khởi điểm của tài sản đấu giá

Theo Biên bản xác định giá trị tang vật vi phạm hành chính ngày 12/06/2024 của Hội đồng định giá thì số tài sản nêu trên được định giá có tổng giá trị quy đổi thành tiền là 57.635.064 đồng (Năm mươi bảy triệu, sáu trăm ba mươi lăm nghìn, không trăm sáu mươi bốn đồng).

4. Tiêu chí lựa chọn đơn vị, tổ chức đấu giá

Tiêu chí lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản được quy định cụ thể tại Điều 56 Luật đấu giá tài sản; Điều 3 và theo Phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư số 02/2022/TT-BTP ngày 08/02/2022 của Bộ Tư pháp. Theo đó, các tiêu chí lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản bao gồm các nội dung cơ bản như sau:

- Có cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết bảo đảm cho việc đấu giá đối với loại tài sản đấu giá.

- Có phương án đấu giá khả thi, hiệu quả , đúng nguyên tắc, đúng quy đinh pháp luật (Thuyết minh đầy đủ các nội dung trong phương án).

- Có năng lực, kinh nghiệm và uy tín của tổ chức đấu giá tài sản.

- Có thù lao dịch vụ đấu giá, chi phí đấu giá tài sản phù hợp.

- Có tên trong danh sách các tổ chức đấu giá tài sản do Bộ Tư pháp công bố.

- Các tiêu chí khác: có trụ sở chính của tổ chức đấu giá đặt tại tỉnh Bình Phước và các tiêu chí phù hợp với tài sản đấu giá của đơn vị.

Căn cứ theo Thông tư số 02/2022/TT-BTP ngày 08/02/2022 của Bộ Tư pháp, Công văn số 1949/BTP-BTTP ngày 14/6/2022 của Bộ Tư Pháp và các tài liệu hồ sơ của Tổ chức đấu giá gửi đến...Chi cục Kiểm lâm tỉnh sẽ thực hiện đánh giá, chấm điểm theo các Nhóm tiêu chí nêu trên để lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản đảm bảo đủ điều kiện và có chất lượng tốt nhất để ký hợp đồng thực hiện nhiệm vụ của đơn vị theo quy định. Kết quả lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản sẽ được đơn vị Thông báo công khai trên trang thông tin điện tử của Chi cục Kiểm lâm và Cổng thông tin điện tử Quốc gia về đấu giá tài sản.

* Lưu ý: Bảng tiêu chí chấm điểm thực hiện theo quy định tại Phục lục I Thông tư 02/2022/TT-BTP.

5. Thời gian, địa điểm nộp hồ sơ đăng ký tham gia tổ chức đấu giá:

- Thời gian nhận hồ sơ: Trong 03 ngày làm việc, kể từ ngày 22/07/2024 (nộp hồ sơ trong giờ hành chính: sáng từ 07 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút, chiều từ 13 giờ 00 phút đến 17 giờ 00 phút).

- Địa điểm nhận hồ sơ: Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bình Phước. Địa chỉ: số 12 đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

- Hình thức nhận hồ sơ: Các tổ chức đấu giá nộp hồ sơ trực tiếp cho Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bình Phước theo địa chỉ nêu trên.

- Người đến nộp hồ sơ phải mang theo Giấy giới thiệu của cơ quan, đơn vị và Giấy chứng minh nhân dân hoặc Căn cước công dân.

6. Số lượng, thành phần hồ sơ đăng ký tham gia:

- Số lượng hồ sơ nộp: 01 bộ.

- Thành phần hồ sơ, gồm:

+ Bản sao đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận hoặc Quyết định thành lập tổ chức đấu giá.

+ Phương án đấu giá; bảng chiết tính thù lao dịch vụ, chi phí đấu giá.

+ Số lượng đấu giá viên (bản sao chứng thực chứng chỉ hành nghề đấu giá, thẻ đấu giá viên).

+ Các hồ sơ, tài liệu có liên đến các nhóm tiêu chí lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản theo quy định.

* Lưu ý: Hồ sơ đã nộp không hoàn trả hồ sơ (kể cả hồ sơ của tổ chức đấu giá không được lựa chọn).

Nội dung thông báo này được Phòng Cảnh sát kinh tế công khai trên địa chỉ https://dgts.moj.gov.vn (Cổng thông tin Quốc gia về Đấu giá tài sản của Bộ Tư pháp), Website:congan.binhphuoc.gov.vn (Trang thông tin của Công an tỉnh Bình Phước), tới các tổ chức đấu giá trên địa bàn tỉnh Bình Phước và niêm yết công khai tại trụ sở Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Bình Phước.

Phòng Cảnh sát kinh tế trân trọng thông báo./.

 

Phòng CSKT