Công an tỉnh Bình Phước
Công an xã Đa Kia khám phá nhanh vụ cướp tài sản
Lượt xem: 812
Tối ngày 29-3, Công an xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập cho biết, đơn vị đã bàn giao đối tượng thực hiện hành vi cướp tài sản trên địa bàn cho Công an huyện xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, vào khoảng 13 giờ 30 ngày 25-3, cháu T.A, sinh năm 2007, ngụ xã Bình Thắng, huyện Bù Gia Mập điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Wave đi từ nhà tại xã Bình Thắng đến xã Đa Kia. Trên đường đi cháu T.A cho một nam thanh niên (không quen biết) đi nhờ xe đến xã Đa Kia. Khi đi đến đoạn đường thuộc thôn 4, xã Đa Kia, huyện Bù Gia Mập thì nam thanh niên ngồi phía sau xe dùng dao thái lan mang sẵn trong người dí vào lưng cháu T.A để khống chế với mục đích cướp xe mô tô. Tuy nhiên cháu T.A dừng xe lại và nghiêng xe ngã ra đường rồi tri hô. Khi đó người dân nhà ven đường chạy ra hỗ trợ nên nam thanh niên không cướp được xe và bỏ chạy xuống vườn điều bên đường để trốn. Sau đó, cháu T.A đến Công an xã Đa Kia để trình báo về sự việc nêu trên. 

Xác định đây là vụ việc cướp tài sản, có tính chất rất nghiêm trọng, Ban lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo Công an xã Đa Kia phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự triển khai lực lượng và áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để tiến hành truy xét làm rõ vụ việc. Đến khoảng 17h Công an xã Đa Kia đã phát hiện và bắt giữ được đối tượng Nguyễn Trung Cương, sinh năm 1991, ngụ Thôn Đồng Tháp, xã Phước Tân, huyện Phú Riềng khi đang lẩn trốn ở dưới mương thoát nước tại khu vực thôn 4, xã Đa Kia. Qua đấu tranh đối tượng đã khai nhận thực hiện hành vi cướp tài sản trước đó. Hiện Công an xã đã chuyển đối tượng đến Công an huyện Bù Gia Mập để xử lý theo quy định. 

Để phòng ngừa đối với các hành vi cướp tài sản tương tự như trên. Đề nghị mọi người nâng cao ý thức cảnh giác, không cho người lạ (nhất là thanh niên) đi nhờ xe qua các đoạn đường vắng người. Không phô trương, mang nhiều trang sức, tài sản khi đi ra đường sẽ gây sự chú ý cho các đối tượng xấu. Khi có sự việc liên quan đến an ninh trật tự xảy ra, cần kịp thời trình báo ngay cho cơ quan Công an trong thời gian sớm nhất.
  

anh tin bai

Đối tượng Nguyễn Trung Cương khi bị bắt giữ

 

Cơ Công - Trung Sinh