Công an tỉnh Bình Phước
Quán triệt nhiệm vụ xây dựng các dự án luật do Bộ Công an chủ trì và phối hợp soạn thảo
Lượt xem: 161
Ngày 6-6, tại Hà Nội, Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị trực tuyến quán triệt nhiệm vụ xây dựng các dự án luật do Bộ Công an chủ trì và phối hợp soạn thảo trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV. Tại điểm cầu Công an tỉnh Bình Phước, Đại tá Lâm Văn Long, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì dự hội nghị.  

anh tin bai

Tại điểm cầu Công an tỉnh Bình Phước, Đại tá Lâm Văn Long, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì dự hội nghị

Tại hội nghị, đại biểu đã được nghe báo cáo các ý kiến đóng góp của đại biểu Quốc hội về các dự luật do Bộ Công an chủ trì và phối hợp soạn thảo. Đó là 6 dự luật gồm: Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cảnh vệ; Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi); Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi); Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ và Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp. Ban soạn thảo và các đơn vị chức năng đã tiếp thu ý kiến của đại biểu quốc hội cũng như các nhà chuyên môn; đồng thời tích cực truyền thông để các tầng lớn nhân dân hiểu rõ về nội dung, ý nghĩa chính trị và pháp lý rất quan trọng của việc ban hành các dự luật.

Sau khi rà soát tiến độ của các bộ phận liên quan, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Lê Quốc Hùng đề nghị ban soạn thảo và các đơn vị chức năng tiếp tục tích cực, chủ động lấy ý kiến góp ý. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân, các đại biểu quốc hội hiểu sâu hơn về ý nghĩa, sự cần thiết của các dự luật này nhằm tạo sự đồng thuận cao. Đồng thời chuẩn bị kỹ nội dung, tham mưu lãnh đạo Bộ giải trình làm rõ một số vấn đề đại biểu Quốc hội còn băn khoăn, chỉnh lý, hoàn thiện đối với các dự án luật.

Trung Sinh