Công an tỉnh Bình Phước
Bình Long: Mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”
Lượt xem: 135
UBND phường An Lộc, thị xã Bình Long vừa tổ chức Lễ ra mắt Mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” tại Tổ 14, khu phố Phú Bình, phường An Lộc và thực tập phương án chữa cháy đối với khu dân cư khu phố Phú Bình và khu phố Phú Cường .
anh tin bai

Ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” trên địa bàn Tổ 14, khu phố Phú Bình, phường An Lộc

 Tại lễ ra mắt, UBND phường An Lộc, thị xã Bình Long đã công bố Quyết định thành lập mô hình, thông qua Quy chế hoạt động và thành lập Ban chủ nhiệm mô hình “Tổ liên gia an toàn về phòng cháy chữa cháy” trên địa bàn Tổ 14, khu phố Phú Bình. 

anh tin bai

Trao quyết định thành lập mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy” trên địa bàn Tổ 14, khu phố Phú Bình, phường An Lộc

Theo đó, mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” có sự tham gia của 18 thành viên thuộc các hộ gia đình, nhà ở kết hợp kinh doanh, do ông Trần Trung Kiên làm Tổ trưởng Tổ liên gia. Ban Chỉ đạo và các thành viên trong mô hình có nhiệm vụ triển khai thực hiện tốt các quy định về PCCC và CNCH tại địa bàn; tuyên truyền, vận động, giáo dục thành viên, gia đình thực hiện tốt các quy định về lĩnh vực PCCC; tham gia các buổi tập huấn, diễn tập phương án PCCC và CNCH do cấp có thẩm quyền tổ chức.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Thực tập phương án chữa cháy tại khu dân cư khu phố Phú Bình và khu phố Phú Cường

Cũng tại chương trình, Công an phường An Lộc cũng đã tổ chức tuyên truyền, cung cấp những kiến thức cơ bản về cháy nổ, nguyên nhân và biện pháp phòng ngừa; phổ biến các văn bản pháp luật, văn bản chỉ đạo trong công tác PCCC và CNCH của các cấp, chính quyền địa phương. Các biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn các yếu tố phát sinh và hình thành đám cháy; Cách thức bảo quản, sử dụng các loại bình cháy xách tay và các phương tiện chữa cháy được trang bị tại cơ sở; Một số kỹ năng thoát nạn trong điều kiện cháy và kỹ năng cứu nạn, cứu hộ, sơ cấp cứu người bị nạn trong điều kiện cháy.  

Sau buổi Lễ ra mắt mô hình, UBND phường phối hợp với Công an thị xã Bình Long tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại khu dân cư khu phố Phú Bình và khu phố Phú Cường.

Xuân Cảnh- Minh Hà