Công an tỉnh Bình Phước
Bồi dưỡng nghiệp vụ Luật Căn cước năm 2024
Lượt xem: 160
Sáng 20-5, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc bồi dưỡng nghiệp vụ Luật Căn cước năm 2024. Tại điểm cầu Công an tỉnh, đồng chí Đại tá Nguyễn Huy Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì dự hội nghị.  
anh tin bai

Đại tá Nguyễn Huy Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì dự hội nghị

Hội nghị đã triển khai các chuyên đề bồi dưỡng nghiệp vụ Luật Căn cước 2023, tập trung vào một số nội dung bao gồm: giới thiệu Luật Căn cước 2023, những điểm mới và các văn bản hướng dẫn thi hành cũng như các tiện ích, ý nghĩa của các chính sách về căn cước mới. Bên cạnh đó, các vấn đề về nghiệp vụ quản trị vận hành hệ thống cấp, quản lý căn cước tại địa phương và nghiệp vụ về phần mềm thu thập, cập nhật, chỉnh sửa thông tin dân cư với các trường thông tin cũng được báo cáo viên thông tin, hướng dẫn cụ thể tại hội nghị. 

anh tin bai

 

anh tin bai

Đại biểu lắng nghe báo cáo viên triển khai các chuyên đề về những điểm mới của Luật căn cước 2023

Hội nghị nhằm tập huấn chuyên sâu, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ lãnh đạo cơ quan, đơn vị và người trực tiếp làm công tác quản lý căn cước, góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức về những điểm mới của Luật Căn cước, đảm bảo chủ động triển khai thực hiện Dự án sản xuất, cấp và quản lý thẻ Căn cước khi có kế hoạch.

anh tin bai

Hội nghị được trực tuyến đến các điểm cầu trên cả nước

Luật Căn cước được Quốc hội thông qua tại kì họp thứ VI, ngày 27/11/2023 với 7 chương, 46 điều. Luật quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; Thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Luật được áp dụng đối với công dân Việt Nam; người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch đang sinh sống tại Việt Nam; cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Luật căn cước có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024.

Thu Thảo