Công an tỉnh Bình Phước
Phòng Tham mưu Công an tỉnh: Đơn vị xuất sắc được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua
Lượt xem: 430
Chiều 17-1, Phòng Tham mưu Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tham mưu năm 2023, triển khai chương trình công tác năm 2024. Đại tá Bùi Xuân Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh dự và chỉ đạo Hội nghị.
anh tin bai

Đại tá Bùi Xuân Thắng - Giám đốc Công an tỉnh và các đại biểu tham dự hội nghị

anh tin bai

Phòng Tham mưu Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tham mưu năm 2023

anh tin bai

Thượng tá Nông Thị Bích Ngọc Phó trường Phòng Tham mưu báo cáo tóm tắt kết quả công tác năm 2023

Theo báo cáo tại hội nghị, trong năm 2023, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh, Phòng Tham mưu Công an tỉnh đã chủ động phân tích, đánh giá, dự báo tình hình, tham mưu đúng, trúng, kịp thời, hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực công tác Công an, phục vụ đắc lực công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh, góp phần, phục vụ có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, đột xuất, bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn, tạo môi trường thuận lợi, phục vụ thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đã tham mưu 900 văn bản chỉ đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống, điển hình như tham mưu cho Ban thường vụ Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh về công tác đối ngoại; tham mưu tổ chức huấn luyện, tập luyện, thực hành các nội dung thực binh xử lý tình huống A2, công tác phòng chống tội phạm,… Ngoài ra, trong công tác pháp chế, cải cách hành chính, tư pháp, thông tin chỉ huy, nghiên cứu khoa học và tổng kết lịch sử đạt được nhiều kết quả, phục vụ đắc lực công tác chỉ đạo của Lãnh đạo Công an tỉnh trong thực hiện các quy định của pháp luật. Công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tiếp tục được tham mưu triển khai sâu rộng, với nhiều giải pháp hiệu quả, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự ngay từ cơ sở. Tham mưu xây dựng, duy trì 55 mô hình hoạt động có hiệu quả; trong đó có 02 mô hình được Bộ Công an công nhận.

Các mặt công tác khác như: Viễn thông, tin học, kỹ thuật, cơ yếu, văn thư, lưu trữ tiếp tục duy trì hoạt động thường xuyên, đảm bảo thông suốt; công tác lưu trữ, số hóa hồ sơ tài liệu được thực hiện theo đúng quy định. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng - hậu cần đơn vị được quan tâm chỉ đạo, nội bộ đoàn kết, cộng sự, phong trào thi đua được triển khai thực hiện có hiệu quả, thu hút được đông đảo cán bộ, chiến sỹ hưởng ứng, ra sức thi đua lập công xuất sắc chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của ngành. 

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

Các đội nghiệp vụ phát biểu tham luận

Tại hội nghị đã có 6 ý kiến tham luận của các Đội nghiệp vụ về tình hình, kết quả công tác công an năm 2023; phân tích những tồn tại, hạn chế, khó khăn, chỉ rõ nguyên nhân và đề ra những giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Với khẩu hiệu hành động “Quyết tâm xây dựng Tham mưu thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”, trong năm 2024, Phòng Tham mưu đã đề ra 11 nhiệm vụ công tác trọng tâm, bám sát các nội nội dung chỉ đạo của Bộ Công an, Nghị quyết của Đảng ủy Công an tỉnh và Chương trình công tác Công an năm 2024 của Công an tỉnh về công tác tham mưu.

anh tin bai

Đại tá Bùi Xuân Thắng-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đại tá Bùi Xuân Thắng-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Phòng Tham mưu Công an tỉnh đã đạt được trong năm 2023; chúc mừng các tập thể, cá nhân được khen thưởng trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2023. Khẳng định, những kết quả, thành tích của Công an tỉnh Bình Phước có sự đóng góp quan trọng của cán bộ, chiến sĩ Phòng Tham mưu. Đồng thời, nhấn mạnh trong năm 2024, công tác tham mưu có vị trí, vai trò quan trọng, gắn liền với công tác lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, do đó, CBCS Phòng Tham mưu phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, nhạy bén trong dự báo, phân tích, đánh giá, tình hình để tham mưu giúp Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, giải pháp bảo đảm ANTT trên địa bàn; xây dựng lực lượng Công an Bình Phước trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại theo tinh thần Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị; triển khai thực hiện có hiệu quả, hoàn thành xuất sắc, vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác đã đề ra tại hội nghị triển khai công tác năm của Công an tỉnh trong năm 2024, góp phần bảo đảm ANTT, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh… 

Với những kết quả, thành tích xuất sắc trong các mặt công tác, năm 2023 Phòng Tham mưu đã được Chính phủ tặng Cờ thi đua; 7 tập thể đã được Giám đốc Công an tỉnh trao tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, 12 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh trao tặng danh hiệu“Chiến sĩ thi đua cơ sở”.

anh tin bai

Thượng tá Nguyễn Xuân Linh- Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh trao trao danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng” cho 7 tập thể
  

anh tin bai

anh tin bai

Trao danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” cho các cá nhân

anh tin bai

anh tin bai

Trao khen thưởng của Đảng ủy Phòng Tham mưu Công an tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác

Minh Chính