Ngày 4/11/2024, UBND tỉnh Bình Phước ban hành Công văn số 4550/UBND-KSTTHC triển khai thực hiện Thông báo số 434/TB-VPCP ngày 25/9/2024 của Văn phòng Chính phủ về kết luận Hội nghị chuyên đề về “Nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến” của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số.
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phải chủ động, tích cực vào cuộc, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính gương mẫu trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện đúng tiến độ, chất lượng các nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao; kịp thời khắc phục những hạn chế, bất cập còn tồn tại; lấy kết quả thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến là một trong các tiêu chí đánh giá tín nhiệm của người đứng đầu trong nhiệm kỳ.
Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền và Đại tá Bùi Xuân Thắng, UVBTV Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì họp tổ công tác đề án 06 của Chính phủ
Chủ tịch UBND tỉnh giao Công an tỉnh phối hợp Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thành cung cấp toàn bộ 76/76 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06, trong đó đối với 02 nhóm dịch vụ công liên thông điện tử về khai sinh, khai tử. Thời gian thực hiện trước ngày 30/12/2024.
Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan khuyến khích các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chữ ký số công cộng có chính sách miễn, giảm phí sử dụng dịch vụ chữ ký số cá nhân cho người dân để thuận lợi trong việc ký số các giấy tờ, tài liệu khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Tiếp tục nghiên cứu, đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin, đáp ứng yêu cầu phục vụ chuyển đổi số quốc gia thông suốt, hiệu quả. Tiếp tục nâng cấp, hoàn thiện Cổng dịch vụ công của tỉnh, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp huyện, cấp xã, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của chuyển đổi số.
Tiến hành tổng rà soát, đánh giá tình hình bảo đảm an ninh, an toàn thông tin mạng đối với hệ thống thông tin thuộc phạm vi quản lý theo hướng dẫn của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Thông tin và Truyền thông. Đổi mới, nâng cao hiệu quả tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp. Đẩy mạnh tái cấu trúc quy trình, thiết kế, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến trên cơ sở cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tái sử dụng dữ liệu, liên thông điện tử, bảo đảm người dân chỉ cung cấp thông tin, giấy tờ một lần cho cơ quan nhà nước, 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình và tối thiểu 80% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý hoàn toàn trực tuyến./.