Công an tỉnh Bình Phước
Ban hành kế hoạch triển khai Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ
Lượt xem: 20
Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ được Quốc hội khoá XV thông qua tại Kì họp thứ 7 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025. Để triển khai thi hành kịp thời, thống nhất, hiệu quả trên phạm vi toàn quốc, Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật nhằm xác định cụ thể nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc triển khai thi hành Luật.
 
anh tin bai

Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ có hiệu lực từ ngày 1/1/2025

Một trong những nội dung của kế hoạch là biên soạn tài liệu tuyên truyền, phổ biến, quán triệt và tập huấn chuyên sâu về Luật cũng như các văn bản quy định chi tiết một số điều của Luật. Cụ thể, trong quý 4/2024, Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và các bộ liên quan biên soạn tài liệu chung phục vụ công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Luật và các văn bản quy định chi tiết một số điều của Luật. Trên cơ sở tài liệu của Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương biên soạn tài liệu tập huấn chuyên sâu cho cán bộ, chiến sĩ Công an, cán bộ, công chức của các sở, ban ngành cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã làm công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ. 

Bên cạnh đó, kế hoạch cũng yêu cầu xây dựng văn bản quy định chi tiêt thi hành Luật gồm 7 Nghị định của Chính phủ, 1 Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và 36 Thông tư của các bộ có liên quan. Trước ngày 15/11/2024, UBND cấp tỉnh xây dựng văn bản hướng dẫn về phạm vi hoạt động của xe thô sơ, xe chở hàng 4 bánh có gắn động cơ, xe chở người 4 bánh có gắn động cơ tại địa phương; hoạt động của xe vệ sinh môi trường, xe ô tô chở vật liệu xây dựng, phế thải; quy định về sử dụng xe mô tô, xe gắn máy, xe thô sơ để kinh doanh vận chuyển hành khách, hàng hoá trên địa bàn địa phương.

Ngoài ra, Bộ Công an chủ trì phối hợp với các bộ, cơ quan ngang Bộ và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương bảo đảm nguồn lực triển khai thực hiện xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu có liên quan và vận hành các hệ thống giám sát, quản lý trên môi trường điện tử trong lĩnh vực bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Thu Thảo