Công an tỉnh Bình Phước
Kiểm tra giấy tờ xe trên VneID ngăn chặn giấy phép giả
Lượt xem: 86
Theo quy định mới, từ 1-7, công tác kiểm tra, xử lý được lực lượng Cảnh sát giao thông thực hiện trên VNeID. Người dân có thể xuất trình giấy phép lái xe, giấy đăng kí xe, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kĩ thuật và bảo vệ môi trường, giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự đã được tích hợp trên ứng dụng VneID cho lực lượng chức năng kiểm tra.  
anh tin bai

Người dân có thể xuất trình giấy tờ được tích hợp trên ứng dụng VneiD để Cảnh sát giao thông kiểm tra. Ảnh: Internet

Cụ thể, với những trường hợp đã tích hợp các loại giấy tờ xe trên ứng dụng VneID thì Cảnh sát giao thông sẽ kiểm tra giấy tờ thông qua ứng dụng này. Bên cạnh đó, việc xử lý vi phạm như tạm giữ/tước các loại giấy tờ theo quy định cũng được thực hiện trên môi trường điện tử. Khi hết thời hạn tạm giữ/tước các loại giấy tờ, cơ quan chức năng sẽ thực hiện gỡ bỏ thông tin về việc này trên môi trường điện tử.

Ngoài ra, trong quá trình làm nhiệm vụ, lực lượng chức năng cũng có thể phát hiện và ngăn chặn luôn hành vi sử dụng giấy phép lái xe giả trên môi trường điện tử. Theo đó, qua tra cứu, lực lượng chức năng có thể nắm rõ được giấy phép lái xe đã được sát hạch tại đâu và có đúng được cơ quan chức năng cấp phát hay không.

Thực hiện quy định này, lực lượng chức năng sẽ thuận lợi hơn khi rút ngắn được thời gian xử lý. Các lỗi vi phạm cũng được xử lý một cách triệt để, chính xác. Còn với người dân, việc kiểm tra giấy tờ xe và xử lý vi phạm giao thông trên VneID cũng nhanh chóng và thuận tiện, tránh tình trạng người dân quên mang theo các loại giấy tờ bên người, gây khó khăn cho quá trình kiểm tra, xử lý của lực lượng chức năng.

Thu Thảo