Admin
Phổ biến Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam
Lượt xem: 1271
Ngày 11-3, UBND tỉnh tổ chức hội nghị phổ biến Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam. Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đại tá Võ Hùng Minh, Phó giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có đại diện Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an và 250 đại biểu là đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND các huyện, thị xã; công an các huyện, thị xã; các tổ chức, doanh nghiệp có sử dụng lao động là người nước ngoài và thường xuyên đón người nước ngoài vào làm việc.



Đại diện doanh nghiệp trao đổi tại hội nghịĐại diện doanh nghiệp trao đổi tại hội nghị

Tại hội nghị, đại diện Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) đã quán triệt những vấn đề cơ bản, điểm mới của Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam và những vấn đề cần lưu ý khi thực hiện.

Theo đó, luật đã được Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIII, kỳ họp thứ 7 thông qua ngày 16-6-2014, có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2015 (Luật số 47/2014/QH13). Luật gồm 9 chương, 55 điều quy định nguyên tắc, điều kiện, trình tự, thủ tục, quyền và nghĩa vụ của người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú tại Việt Nam; quyền và trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước Việt Nam; cơ quan, tổ chức, cá nhân trong hoạt động nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.



Đại diện các doanh nghiệp tham dự hội nghịĐại diện các doanh nghiệp tham dự hội nghị

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp đã đặt nhiều câu hỏi với cơ quan quản lý xuất, nhập cảnh về việc cấp lại thẻ tạm trú khi bị mất; thời hạn cấp thị thực; thủ tục gia hạn tạm trú; cơ quan bảo hộ người nước ngoài cư trú tại Việt Nam... Thượng tá Lê Hồng Thái, Phó cục trưởng Cục quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an đã trả lời cụ thể các câu hỏi và băn khoăn của doanh nghiệp.

Đại tá Võ Hùng Minh đề nghị, sau hội nghị, các cơ quan, ban, ngành địa phương triển khai cho mọi đối tượng thuộc phạm vi mình quản lý biết và thực hiện. Đồng thời kiểm tra, rà soát lại những quy định không còn phù hợp để đề nghị bổ sung, sửa đổi theo đúng tinh thần của Luật số 47/2014/QH13.

Nguồn: Bình Phước Online