Công an tỉnh Bình Phước
Tiện lợi cho người dân khi sử dụng tài khoản định danh điện tử để truy cập dịch vụ công
Lượt xem: 151
Theo chỉ đạo của Chính phủ, từ ngày 1-7 tới đây, người dân sẽ chỉ sử dụng duy nhất một loại tài khoản là VneID khi thực hiện các dịch vụ công trực tuyến. Việc chuyển đổi này được xem là cần thiết, vừa giúp đơn giản hoá thủ tục cho người dùng, vừa thuận lợi hơn cho công tác quản lý vận hành.  

Từ 1-7, để truy cập cổng dịch vụ công thuận tiện, người dân cần đồng bộ liên kết tài khoản cũ điện thoại với tài khoản VneID. Hướng dẫn này đã có trên cổng dịch vụ công quốc gia. Trên các hệ thống cổng dịch vụ công, công dân khi sử dụng tài khoản VneID, chỉ cần đăng nhập thông tin bằng số căn cước công dân và mật khẩu trùng khớp với tài khoản VneID hoặc quét mã Qrcode thông qua việc truy cập ứng dụng. Ngay lập tức, tài khoản đã được định danh và đăng nhập. Điều này giúp những người dân chưa có tài khoản trên dịch vụ công không phải thực hiện thêm bước đăng kí với nhiều yêu cầu thông tin khác nhau. Bên cạnh đó, các bước thao tác được rút ngắn, nhanh chóng và đơn giản hơn với một chạm.

anh tin bai

Công an thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú kích hoạt tài khoản định đanh diện tử mức 2 cho người dân

Từ khi ra mắt vào năm 2022, ứng dụng VneID đã liên tục được nâng cấp và mở rộng thêm nhiều tiện ích cho người dân và doanh nghiệp. Với việc sử dụng thống nhất tài khoản định danh điện tử VneID trong thực hiện thủ tục hành chính qua cổng dịch vụ công, sẽ nâng cao yếu tố xác thực, đảm bảo đúng người đúng thông tin đồng thời dữ liệu sẽ dễ dàng liên thông giữa các hệ thống.

 Thời gian tới, các giải pháp an ninh an toàn như sử dụng các giải pháp sinh trắc học hay mã hoá tài khoản VneID cũng sẽ được Bộ Công an sớm triển khai nhằm tăng tính bảo mật, bảo vệ dữ liệu cá nhân của công dân trong quá trình công dân sử dụng tài khoản định danh điện tử VneID khi thực hiện thủ tục hành chính.

Thu Thảo