Công an tỉnh Bình Phước
TP Đồng Xoài: tuyên truyền phòng chống ma túy và bạo lực học đường
Lượt xem: 586
Trước tình hình liên tiếp xảy ra các trường hợp học sinh trên địa bàn tỉnh đánh nhau để giải quyết mâu thuẫn, nhằm phòng tránh tình trạng bạo lực học đường xảy ra trên địa bàn thành phố. Công an thành phố Đồng Xoài phối hợp với Trường THPT Nguyễn Du tổ chức sinh hoạt ngoại khóa tuyên truyền về phòng chống ma tuý và bạo lực học đường cho hơn 1.500 học sinh và giáo viên trong nhà trường.
anh tin bai

Công an thành phố Đồng Xoài tuyên truyền về phòng chống ma tuý và bạo lực học đường tại Trường THPT Nguyễn Du

Tại buổi tuyên truyền, các thầy, cô giáo và các em học sinh đã được các báo cáo viên đến từ Công an thành phố phổ biến các nội dung về bạo lực học đường, nguyên nhân, ảnh hưởng và những tác hại do bạo lực học đường gây ra; những kỹ năng xử lý các mối quan hệ của học sinh trong nhà trường, quy định của pháp luật có liên quan trong việc xử lý đối với hành vi bạo lực học đường và đưa ra các giải pháp, biện pháp hiệu quả nhằm hạn chế sự gia tăng và ngăn chặn các hành vi bạo lực học đường hiện nay. 

anh tin bai

Các em học sinh tham gia trả lời câu hỏi về phòng chống bạo lực học đường

 

anh tin bai

Trao tặng quà cho các em học sinh trả lời xuất sắc các câu hỏi

 

anh tin bai

Trung tá Trần Thị Lệ Xuân- Đội trưởng Đội XDPT BVANTQ trao tặng tờ rơi tuyên truyền pháp luật cho Trường THPT Nguyễn Du

Ngoài ra, Công an thành phố cũng thông báo tình hình tội phạm ma túy trên địa bàn trong thời gian vừa qua, hướng dẫn những kiến thức cơ bản về phân biệt các loại ma túy phổ biến, biểu hiện thường gặp đối với người nghiện ma túy và các thủ đoạn của tội phạm ma túy. Từ đó giúp các em học sinh thấy được hậu quả tác hại của ma túy đối với bản thân người nghiện, gia đình, xã hội, hiểm họa và tác hại của việc sử dụng ma túy đối với sức khỏe, tinh thần, nhân cách của con người.

Buổi tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức pháp luật cho giáo viên và học sinh, từ đó hình thành ý thức tự giác tuân thủ các quy định của pháp luật, tạo môi trường an toàn, lành mạnh trong nhà trường, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

 

Trần Xuân - Minh Hà