Công an tỉnh Bình Phước
Đồng Phú: Nhanh chóng bắt giữ 02 đối tượng thực hiện liên tiếp 08 vụ Cướp giật tài sản
Lượt xem: 466
Khoảng 5h30, ngày 18/5/2023, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân tại khu vực khu phố Bàu Ké, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú xảy ra vụ Cướp giật tài sản gây hoang mang dư luận; bị hại là chị Giản Thị Hương Ly; sinh năm: 1995; HKTT: Khu phố Suối Đá, phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài đang điều khiển xe môtô đi một mình thì bị 02 đối tượng lạ mặt đi xe môtô phân khối lớn (không rõ biển số) từ phía sau vượt lên áp sát giật 01 sợi dây chuyền trị giá khoảng 06 triệu đồng rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Sau khi nhận được tin báo, Đội CSĐTTP về TTXH Công an huyện Đồng Phú đã phối hợp với Công an TT. Tân Phú tập trung các biện pháp nghiệp vụ để xác minh, truy bắt các đối tượng gây án. Trong quá trình xác minh, truy tìm các đối tượng thì ngày 20/5/2023 tại ấp Minh Tân, xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú tiếp tục xảy ra vụ việc tương tự, bị hại là chị Trương Thị Liên; sinh năm: 1974; HKTT: Ấp Minh Hòa, xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú bị các đối tượng điều khiển xe môtô áp sát giật một dây chuyền trị giá khoảng 15 triệu đồng. Qua rà soát và trao đổi với các đơn vị giáp ranh là Công an huyện Hớn Quản và Công an huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương xác định trong các ngày 19 và 20/5/2023 tại các địa bàn trên cũng đã xảy ra 06 vụ cướp giật tài sản với thủ đoạn tượng tự. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 20/5/2023, Đội CSĐTTP về TTXH Công an huyện Đồng Phú đã phát hiện và bắt giữ được đối tượng nghi vấn là Lê Văn Hiếu, sinh năm: 1993; HKTT: Xóm Vệ Lèn, xã Trung Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An khi đối tượng đang điều khiển chiếc xe biển số 59L1-190.75 ở khu vực TX. Phước Long.

anh tin bai

Đối tượng Đinh Hữu Quý 

anh tin bai

Đối tượng Lê Văn Hiếu 

Qua đấu tranh, đối tượng Hiếu khai nhận cùng đồng phạm là Đinh Hữu Quý, sinh năm: 1997; HKTT: Xóm Hoàng Diệu, xã Trung Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An thực hiện hàng loạt các vụ cướp giật tài sản tại địa bàn huyện Đồng Phú, huyện Hớn Quản và huyện Phú Giáo (Bình Dương) như đã nêu trên. Đến ngày 22/5/2023, Công an huyện Đồng Phú phối hợp với các đơn vị liên quan bắt giữ đối tượng Đinh Hữu Quý khi đang lẩn trốn tại tỉnh Bình Dương.
Hiện, vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Đồng Phú đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Ngoài ra, Công an huyện Đồng Phú thông báo đến quần chúng nhân dân là bị hại của một số vụ án nêu trên, liên hệ Công an huyện Đồng Phú (SĐT: 02713.832.157) hoặc cơ quan Công an nơi gần nhất để được hướng dẫn, giải quyết.

Phòng PV01 – CAT (TMCS)