Công an tỉnh Bình Phước
Thành viên mô hình Tổ tự quản về ANTT và Nhân dân bắt 2 đối tượng trộm cắp xe mô tô trong vườn mì
Lượt xem: 592
Ngày 5-4, Công an huyện Lộc Ninh cho biết đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng Trần Hoàng Phúc (20 tuổi) và Nguyễn Văn Quí (24 tuổi) cùng trú ấp Thạnh Tây, xã Lộc Tấn (Lộc Ninh) để xác minh về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, khoảng 9 giờ ngày 2-4, Phúc đang ở nhà thì Quí đến chơi. Sau đó Quí mượn xe mô tô hiệu Exciter, biển số 93F1 - 243.03 của anh họ của Phúc là Trần Văn Khỏe rồi chở Phúc đi ra thị trấn Lộc Ninh chơi. Sau đó, Phúc và Quí nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản để bán lấy tiền tiêu xài. Khi đi đến khu vực ấp Bù Núi A, xã Lộc Tấn (Lộc Ninh), thấy trong vườn trồng mì của người dân ở ven đường có 1 xe mô tô hiệu Honda, loại Blade, biển số 93F1 - 447.88 nhưng không có người trông coi. Cả hai dựng xe và Phúc nhanh chóng tiếp cận dắt chiếc xe mô tô ra đường rồi nổ máy xe tẩu thoát, còn Quí điều khiển xe mô tô đi theo sau. Khi phát hiện bị mất trộm xe mô tô, chủ xe đã gọi điện báo cho anh Võ Vũ Trang (19 tuổi) là Tổ trưởng mô hình Tổ tự quản về an ninh, trật tự ấp K54 (xã Lộc Thiện), giáp ranh với ấp Bù Núi A (xã Lộc Tấn) để đón lõng đối tượng. 

anh tin bai
Trần Hoàng Phúc (trái) và Nguyễn Văn Quí cùng 2 chiếc xe vật chứng khi bị bắt

Khi biết có người chặn bắt, Phúc và Quí đã liều lĩnh điều khiển xe bỏ chạy những bằng sự mưu trí, dũng cảm tấn công tội phạm của anh Trang và một số người dân đã nhanh chóng đuổi bắt quả tang 2 đối tượng cùng tang vật và bàn giao cho lực lượng Công an xử lý.

Văn Thủy - Nguyễn Thị Kiều