Công an tỉnh Bình Phước
Đã thu nhận gần 10 ngàn hồ sơ căn cước trên địa bàn tỉnh Bình Phước
Lượt xem: 78
Từ ngày Luật Căn cước có hiệu lực, đến ngày 1/8, chỉ trong vòng 1 tháng, Công an tỉnh Bình Phước đã triển khai thực hiện cấp căn cước gắn chip và thu nhận gần 10 ngàn hồ sơ cấp căn cước trên địa bàn tỉnh.  
anh tin bai

Lực lượng Công an thu nhận mống mắt cho trẻ đăng kí cấp căn cước

Việc cấp căn cước gắn chip cho người dân mang lại nhiều lợi ích như: thực hiện các thu tục hành chính, giao dịch ngân hàng, y tế và nhiều dịch vụ công khác một cách dễ dàng, nhanh chóng, bảo mật thông tin cá nhân, giảm nguy cơ bị mất hoặc lạm dụng thông tin. Bên cạnh đó, căn cước điện tử có thể tích hợp nhiều chức năng khác nhau như chữ kí điện tử, thẻ bảo hiểm y tế và các dịch vụ công khác. 

anh tin bai

Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an huyện Bù Đăng phát tài liệu tuyên truyền 10 điểm mới của Luật Căn cước đến Nhân dân

Ngoài ra, việc cấp căn cước điện tử góp phần hiện đại hoá quản lý, giúp các cơ quan Nhà nước hoạt động hiệu quả và minh bạch hơn, giảm bớt các thủ tục giấy tờ. Từ đó, tiết kiệm thời gian và chi phí cho cả người dân và cơ quan Nhà nước. Dữ liệu chính xác và kịp thời của hệ thống căn cước điện tử giúp các cơ quan Nhà nước có thể thu thập và quản lý dữ liệu dân cư một cách chính xác và kịp thời, hỗ trợ việc ra quyết định và xây dựng chính sách.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, lực lượng Công an cũng gặp không ít khó khăn. Bởi quy trình cấp căn cước so với trước đây có nhiều điều chỉnh, bổ sung như: mở rộng đối tượng cấp, thêm thông tin sinh trắc học mống mắt bắt buộc,…

Những nội dung mới này đòi hỏi phải điều chỉnh, bổ sung các văn bản pháp lý hướng dẫn thi hành. Đồng thời phải nghiên cứu, đầu tư các giải pháp công nghệ, hạ tầng kĩ thuật để triển khai theo đúng yêu cầu, quy định của Luật Căn cước.

Thu Thảo