Công an tỉnh Bình Phước
Tăng cường công tác “kiểm tra, giám sát” để xây dựng lực lượng Cảnh sát Cơ động chính quy, tinh nhuệ, hiện đại
Lượt xem: 92
Xác định được tầm quan trọng cũng như vai trò của công tác kiểm tra, giám sát, ngay từ đầu năm, UBKT Đảng ủy Phòng Cảnh sát cơ động đã chủ động xây dựng chương trình kiểm tra giám sát đối với các chi bộ trực thuộc cũng như vai trò của bí thư các chi bộ.

Trong 06 tháng đầu năm 2024, UBKT Đảng ủy đã tham mưu cho Đảng bộ kiểm tra việc chấp hành nghị quyết đối với chi bộ Đội TM- HL và đồng chí bí thư; tổ chức tổ chức giám sát chuyên đề đối với chi bộ Cảnh sát cơ động, chỉ đạo tổ kiểm tra giám sát của các chi bộ trực thuộc tiến hành giám sát trách nhiệm đối với 09 đảng viên. Phối hợp cán bộ thanh tra của đơn vị xác minh nắm tình hình đối với đảng viên có đơn thư khiếu nại. Triền khai đầy đủ các văn bản của cấp trên về công tác kiểm tra giám sát đến các chi bộ trực thuộc. Qua kiểm tra, giám sát đã chỉ ra được những ưu điểm cũng như hạn chế của các chi bộ trực thộc để rút kinh nghiệm, khắc phục phòngngừa vi phạm. 

Để làm tốt công tác kiểm tra, giám sát trong thời gian tới, UBKT tiếp tục tham mưu cho BCH đảng bộ mở hội nghị hướng dẫn công tác kiểm tra giám sát cho các chi bộ trực thuộc trong thời gian tới. Tiếp tục giám sát chuyên đề đối với 01 chi bộ trong quý III/2024 nhằm phát hiện đề xuất khắc phục nhũng hạn chế thiếu sót tránh dẫn đến vi phạm phải xử lý kỷ luật.

Để xây dựng lực lượng Cảnh sát Cơ động chính quy, tinh nhuệ, hiện đại theo tinh thần Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị, cấp ủy, BCH Đảng bộ Phòng Cảnh sát cơ động luôn xác định kiểm tra, giám sát là một trong những phương thức lãnh đạo của Đảng, đồng thời là một bộ phận rất quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

anh tin bai

Đoàn KTGS làm việc với Cấp ủy Chi bộ 4

anh tin bai

Đoàn KTGS báo cáo UBKT kết quả KTGS

Xuân Tiềm - Trung Sinh