Công an tỉnh Bình Phước
Sơ kết công tác Thi hành án hình sự hỗ trợ tư pháp 6 tháng đầu năm 2024
Lượt xem: 119
Chiều 30/7, Công an tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác thi hành án hình sự và quản lý tạm giữ, tạm giam 6 tháng đầu năm và triển khai các giải pháp công tác 6 tháng cuối năm 2024. Đồng chí Đại tá Nguyễn Huy Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan thi hành án hình sự Công an tỉnh chỉ đạo hội nghị.
anh tin bai

Đồng chí Đại tá Nguyễn Huy Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh dự chỉ đạo hội nghị

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2024, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Cục thi hành án hình sự hỗ trợ tư pháp Bộ Công an và Giám đốc công an tỉnh, các đơn vị trong hệ lực lượng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các mặt công tác theo chương trình, kế hoạch, cơ bản đạt được mục tiêu, yêu cầu đề ra.

Tham mưu Giám đốc đề nghị Cục thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Bộ công an ra quyết định đưa 543 người bị kết án phạt tù đến trại giam chấp hành án và quyết định đưa 67 người bị kết án phạt tù đến chấp hành án tại các cơ sở giam giữ trên địa bàn tỉnh. Công tác quản lý người được tha tù có điều kiện về địa phương; công tác quản giáo; việc thực hiện chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam; công tác tuần tra, canh gác, dẫn giải , áp giải người bị tạm giữ, người bị tạm giam…được thực hiện nghiêm theo quy định pháp luật và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Ngoài ra, đơn vị Phòng cảnh sát THAHS và HTTP Công an tỉnh đã chủ động phối hợp kiểm tra, hướng dẫn công tác thi hành án hình sự tại cộng đồng và công tác tái hoà nhập cộng đồng tại 10 cơ quan THAHS Công an cấp huyện và 111 đơn vị cấp xã trên địa bàn tỉnh, qua đó kịp thời chấn chỉnh các thiếu sót để có giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc đối với lĩnh vực thi hành án hình sự và tái hoà nhập cộng đồng. Trong 6 tháng đầu năm đã xét giảm thời hạn chấp hành án tại xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh được 277 trường hợp, trong đó đợt Tết nguyên đán 2024 có 140 trường hợp và đợt 30/4 là 137 trường hợp; xét tha tù trước thời hạn có điều kiện được 6/6 phạm nhân.

Tại hội nghị các đại biểu đã thẳng thắn phát biểu, thảo luận tập trung phân tích những khó khăn vướng mắc và một số tồn tại hạn chế trong công tác thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, công tác tái hoà nhập cộng đồng, công tác xây dựng hệ lực lượng…trong thời gian qua và đề xuất các giải pháp thực hiện trong 6 tháng cuối năm.

anh tin bai

Đồng chí Đại tá Nguyễn Huy Hải, Phó giám đốc Công an tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đại tá Nguyễn Huy Hải, Phó giám đốc Công an tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích, kết quả mà hệ lực lượng cảnh sát thi hành án và quản lý tạm giữ, tạm giam  Công an tỉnh đã nổ lực đạt được, trong đó nhấn mạnh một số chỉ tiêu quan trọng, nổi bật. 

Qua đó đề nghị thời gian tới lực lượng nghiệp vụ tạm giữ, tạm giam công an các đơn vị, địa phương tập trung khẩn trương khắc phục những thiếu sót, tồn tạị đã nêu rõ. Các đơn vị trong hệ lực lượng Cảnh sát Thi hành án hình sự và quản lý tạm giữ, tạm giam tiếp tục nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật trong trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được phân công, phụ trách; phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành đoàn thể triển khai thực hiện tốt công tác tái hoà nhập cộng đồng gắn với công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật, nhất là triển khai chương trình vay vốn, đào tạo nghề, hỗ trợ việc làm cho người chấp hành xong án phạt tù về địa phương cư trú.

Đối với phòng Cảnh sát THAHS và HTTP đồng chí Phó giám đốc Công an tỉnh lưu ý tổ chức phối hợp kiểm tra các nhà tam giam, tạm giữ công an cấp huyện thực hiện nghiêm việc quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án hình sự tại cộng đồng, người được tha tù trước thời hạn có điều kiện thực hiện tốt công tác tái hoà nhập cộng đồng tại địa phương gắn với Đề án chuyển hoá địa bàn trọng điểm phức tạp về trật tự an toàn xã hội.

anh tin bai

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Dự, Trưởng phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp báo cáo tại hội nghị 

anh tin bai

 

anh tin bai

Đại biểu dự hội nghị 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Các đại biểu báo cáo tham luận tại hội nghị