Công an tỉnh Bình Phước
Bình Phước: Hàng trăm thanh niên viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ trong CAND
Lượt xem: 957
Năm 2024, Bộ Công an và UBND tỉnh Bình Phước giao chỉ tiêu cho Công an tỉnh Bình Phước tuyển 303 chỉ tiêu nghĩa vụ tham gia CAND. Trong đó tuyển cho Công an tỉnh 200 chỉ tiêu, tuyển cho các cơ quan trực thuộc Bộ Công an là 103 chỉ tiêu. Nhờ sự nỗ lực trong công tác tuyên truyền vận động, đến nay đã có 274 thanh niên viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ trong CAND. Một con số đáng mừng trong mùa tuyển quân năm 2024.

1. Nô nức đi khám tuyển.

Trụ sở UBND xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú trong ngày khám sơ tuyển sức khỏe cho thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự năm 2024… Do đã nhận được thông báo từ trước, nên trong ngày khám sơ tuyển có rất đông các thanh niên có mặt tại địa điểm khám sơ tuyển để thực hiện nghĩa vụ của mình. Trước đó nhiều thanh niên đi làm ăn xa nhà, đã được gia đình thông báo có giấy mời của chính quyền địa phương về khám sơ tuyển sức khoẻ nghĩa vụ quân sự, nên các em đã thu xếp công việc để trở về địa phương tham gia khám sức khỏe theo đúng thời gian quy định.

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

Thanh niên xã Đồng Tâm nô nức đi khám sức khoẻ nghĩa vụ quân sự năm 2024.

Qua tuyên truyền vận động, trong số các thanh niên đến khám sức khỏe, có không ít thanh niên quyết định sẽ viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Thanh niên Hoàng Quốc Phong, trú ấp 1 cho biết: “Nếu qua được vòng khám sơ tuyển, em sẽ đăng ký tham gia nghĩa vụ trong Công an”. Còn thanh niên Vũ Trọng Cường, trú ấp 1 tâm sự: “Đã được các anh Công an xã vận động và định hướng vào ngành Công an, nên em quyết định xin nghỉ làm tranh thủ về đi khám sơ tuyển, nếu đạt tiêu chuẩn em sẽ viết đơn tình nguyện nhập ngũ trong Công an”. Với thanh niên Ngô Văn Nam, trú ấp 6 (Nam tốt nghiệp Trường Cao đẳng kinh tế kỹ thật, chuyên ngành quản trị kinh doanh, ra trường năm 2022), thì chia sẻ: “Em tự nguyện đăng ký khám tuyển nghĩa vụ vào Công an nhân dan. Từ nhỏ em đã yêu thích ngành Công an, em luôn mong muốn được cống hiến trong lực lượng Công an để phục vụ Đảng, phục vụ nhân dân”.

Năm nay xã Đồng Tâm có tổng số 94 trường hợp trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự, trong đó có 90 trường hợp đủ điều kiện đi khám tuyển. Kết quả khám sơ tuyển đã tuyển chọn được 67 trường hợp đủ điều kiện đi khám chính thức trong thời gian tới. 

2. Đến từng nhà tuyên truyền, vận động.

Ông Trần Hoàng Khải, Quyền Chủ tịch UBND xã Đồng tâm, huyện Đồng Phú cho biết: “Năm nay chỉ tiêu của chúng tôi bên Quân sự là 10 chỉ tiêu, bên Công an là 5 chỉ tiêu. Hiện nay xã đã phát lệnh khám tuyển chính thức đến 67 thanh niên đã qua vòng sơ tuyển đủ điều kiện đi khám tuyển nghĩa vụ”.

Thiếu tá Lý Văn Chiến, Phó Trưởng Công an xã Đồng tâm cho biết: “Sau khi nhận được kế hoạch tuyển quân năm 2024, Công an xã đã chủ động phối hợp với cán bộ văn hóa của xã phát loa tuyên truyền hàng ngày, đồng thời tuyên truyền trên các trang zalo của các khu dân cư. Để chủ động tạo được nguồn thanh niên có đủ các điều kiện nhập ngũ phục vụ trong CAND, Công an xã Đồng Tâm đã phân công cho từng cán bộ phụ trách các khu dân cư phối hợp với Ban chỉ huy quân sự xã rà soát lên danh sách các trường hợp trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự có đủ điều kiện nhập ngũ, đồng thời tổ chức làm tốt công tác tuyên truyền đến các khu dân cư”.

Để tiếp cận, gặp gỡ và tuyên truyền đến các gia đình có con em trong độ tuổi tham gia nhập ngũ, các cán bộ Công an xã phải xếp lịch đi địa bàn vào ban đêm, khi mọi người đã trở về nhà sau một ngày lao động sản xuất để tuyên truyền về công tác tuyển quân, giải thích cho mọi người biết về các quyền lợi và nghĩa vụ khi tham gia nghĩa vụ trong CAND, đặc biệt là năm 2024 có thêm những chính sách ưu tiên tốt hơn. Đến thời điểm này xã Đồng Tâm đã có 7 thanh niên tình nguyện tham gia nghĩa vụ CAND.

anh tin bai

Trung uý Trần Đình Hoàng, Công an xã Đồng Tâm đến gia đình thanh niên Hoàng Quốc Phong vào buổi tối để vận động và tuyên truyền công tác tuyển quân năm 2024.

3. Hàng trăm lá đơn tình nguyện nhập ngũ vào lực lượng Công an.

Với nhiều hình thức tuyên truyền công khai rộng rãi qua Zalo, Facebook, Web, báo điện tử, trang thông tin điện tử Công an tỉnh và Đài phát thanh các địa phương về các chế độ chính sách đối với công dân tham gia nghĩa vụ trong CAND năm 2024, đặc biệt là có rất nhiều ưu tiên đối với công dân có trình độ Cao đẳng, Đại học. Nhờ chủ động làm tốt công tác tuyên truyền nên đã khắc phục được các hạn chế của năm trước. Một số địa bàn những năm trước khó khăn trong công tác tạo nguồn năm nay cũng đã được khắc phục, tháo gỡ.

Tính đến thời điểm này, Công an tỉnh đã tạo nguồn được 378 thanh niên, trong đó có 274 thanh niên đã viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ trong CAND. Huyện Lộc Ninh là đơn vị tạo nguồn được nhiều nhất với 70 thanh niên. Chất lượng nguồn tuyển năm nay về trình độ của các thanh niên đăng ký khám tuyển cũng tốt hơn năm trước. Phòng Tổ chức cán bộ sẽ tiếp tục kiểm tra, đôn đốc các đơn vị địa phương tuyên truyền vận động người dân, đồng thời hỗ trợ các đơn vị trong công tác khám sức khoẻ và thẩm tra xác minh tiêu chuẩn về chính trị của người dự tuyển.

Thượng tá Nguyễn Đình Thủy, Phó trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Công an tỉnh Bình Phước cho biết: “Năm 2024, công dân đã tốt nghiệp Đại học với một số chuyên ngành phù hợp với LLCA có bằng loại khá trở lên, sau khi kết thúc thời gian phục vụ nghĩa vụ trong Công an nhân dân, được kết nạp Đảng, quá trình công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ thì có thể được tuyển thẳng vào ngàng Công an. Nếu công dân có trình độ Đại học nhưng tốt nghiệp không đạt loại khá hoặc tốt nghiệp các chuyên ngành Đại học khác thì cũng sẽ được ưu tiên rất cao trong xét tuyển ở lại ngành Công an, cụ thể khi xét tuyển sẽ được cộng tối đa 5 điểm ưu tiên so với các trường hợp khác. Đối với công dân tốt nghiệp trình độ Cao đẳng cũng có những ưu tiên về cộng điểm. Đây là những điểm rất mới thu hút được nhiều sự quan tâm của công dân tham gia nghĩa vụ trong CAND năm nay”.  

Văn Tuyên