Quốc Dũng
Cảnh giác chiêu trò lừa đảo dịch vụ du lịch dịp cuối năm
Lượt xem: 86
Những tháng cuối năm, nhu cầu tìm kiếm thông tin du lịch tăng lên rất nhiều cho dịp lễ Tết. Nhắm vào tâm lý này, nhiều đối tượng sử dụng các chiêu trò giả mạo đơn vị lữ hành nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền. Đã nhiều lần thông tin cảnh báo nhưng, với những chiêu thức diễn biến phức tạp, thủ đoạn tinh vi, nhiều người vẫn bị sập bẫy các chiêu trò này.
 
anh tin bai

Có nhu cầu tìm kiếm vé máy bay, chị L đã lên facebook, tìm phòng vé trực tuyến. Sau khi quyết định đặt dịch vụ tại phòng vé này, chị L được hướng dẫn thanh toán. Thấy các thông tin về ngân hàng, chủ tài khoản uy tín, chị L đã chuyển hơn 9 triệu đồng để thanh toán vé máy bay. Sau khi chuyển khoản, chị L mất hoàn toàn liên lạc với facebook này. Không có vé nào được xuất ra, nhưng hơn 9 triệu đồng đã mất.

anh tin bai

Lợi dụng nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng tăng cao dịp cuối năm, các trang web, trang facebook giả mạo phòng vé máy bay, khách sạn, khu nghỉ dưỡng xuất hiện dày đặc. Những trang facebook này được thiết kế, chạy quảng cáo như những trang chính thức của khách sạn, khu nghỉ dưỡng khiến nhiều người bị lừa. Mới đây nhất, hàng loạt khách sạn tại các thành phố biển đã phát đi thông báo cảnh giác về hành vi giả mạo này.

anh tin bai

Việc mạo danh cơ sở lưu trú, phòng vé để lừa tiền là chiêu trò không mới, thường rộ lên trong mùa cuối năm, cận Tết. Điểm chung của thủ đoạn này là giá dịch vụ rẻ hơn giá niêm yết được cơ sở chính chủ công bố để đánh vào tâm lý ham rẻ của du khách. Một số trường hợp khách hàng nhận được email hoặc tin nhắn thông báo trúng thưởng hoặc nhận ưu đãi vé máy bay. Khi khách hàng truy cập đường link đính kèm và cung cấp thông tin, kẻ gian sẽ lấy cắp thông tin thẻ tín dụng hoặc yêu cầu thanh toán.

Ngoài những thủ đoạn nêu trên, các đối tượng còn lừa đảo cả các công ty du lịch với hình thức tinh vi như: đặt dịch vụ của nhà hàng, khách sạn, sát giờ tổ chức nhờ mua hàng theo số điện thoại đối tượng giới thiệu rồi làm lệnh chuyển tiền giả, hoặc sắp lên máy bay, ngày cuối tuần... chưa chuyển cọc được, nhờ cọc giúp. Vì vậy, người dân, các đơn vị lữ hành cần hết sức nâng cao cảnh giác, cần kiểm tra lại, đối chiếu với các thông tin cần thiết trước khi thực hiện đặt dịch vụ để tránh tiền mất tật mang.

PV01-TMCS