Công an tỉnh Bình Phước
Đồng Xoài: Tuyên truyền phổ biến pháp luật về an toàn giao thông
Lượt xem: 130
Thực hiện Chỉ thị số 31-CT/TTg ngày 21/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới. Ngày 26-5, Đội Cảnh sát giao thông Công an thành phố Đồng Xoài phối hợp với Ban giám hiệu trường THPT Hùng Vương tổ chức tuyên truyền phổ biến luật giao thông đường bộ cho hơn 700 học sinh và giáo viên của trường.  
anh tin bai

Tuyên truyền luật giao thông đường bộ hơn 700 học sinh và giáo viên của trường THPT Hùng Vương

Tại buổi tuyên truyền, các học sinh và giáo viên đã được Trung tá Nguyễn Trung An, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an thành phố thông tin tình hình tai nạn giao thông trong quý 1 năm 2024 trên địa bàn tỉnh và địa bàn thành phố Đồng Xoài. Phổ biến những kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ như: việc chấp hành đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện, xe máy điện và xe mô tô, đi bộ đúng phần đường quy định, không đùa giỡn trên đường; không đi ngược chiều; phải qua đường phải ở nơi có vạch kẻ đường; chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông và biển báo hiệu;… Những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra khi tham gia giao thông đối với lứa tuổi học trò và các kỹ năng phòng, tránh.

 Buổi tuyên truyền pháp luật được diễn ra trong không khí cởi mở, hào hứng khi các em học sinh được tương tác, trao đổi những câu hỏi liên quan đến các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ theo hiểu biết của học sinh, giúp các em tư duy để hiểu, nhớ lâu kiến thức và có những phần quà để khích lệ những em học sinh tham gia.

Thái Hòa- Hà Minh