Công an tỉnh Bình Phước
Giảm thiểu tai nạn lao động cho người lao động trên địa bàn
Lượt xem: 66
Nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, hạn chế các vụ tai nạn lao động làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Bình Phước đã có văn bản chỉ đạo các sở, ban ngành, đoàn thể liên quan chấn chỉnh về công tác này trên địa bàn toàn tỉnh.  
anh tin bai

Hiện trường vụ nổ bồn chứa khiến 3 người thương vong tại Công ty TNHH LC Buffalo, khu phố Bàu Ké, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố nêu cao trách nhiệm người đứng đầu đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động. Coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài, có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời, chỉ đạo các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc phạm vi, thẩm quyền quản lý nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh lao động, các văn bản chỉ đạo của tỉnh và hướng dẫn của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Công an tỉnh quan tâm kiểm tra các điều kiện thoát nạn, thoát hiểm của cơ sở, doanh nghiệp đồng thời tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người đứng đầu cơ sở, doanh nghiệp trong công tác phòng cháy, chữa cháy. Cùng với đó, chủ trì tổ chức hướng dẫn các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh thực hiện các biện pháp phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ,…

Đối với công tác thanh kiểm tra, các sở, ban ngành, đơn vị liên quan cũng cần tăng cường kiểm tra việc chấp hành thực hiện quy định pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp có nguy cơ cao về tai nạn lao động, doanh nghiệp có môi trường lao động độc hại. Qua đó, kịp thời phát hiện và đề xuất với cơ quan có thẩm quyền xử lý nghiêm các doanh nghiệp có các hành vi vi phạm về an toàn vệ sinh lao động theo quy định của pháp luật.

Thu Thảo