Công an tỉnh Bình Phước
Phước Long: tuyên truyền pháp luật phòng chống tai nạn đuối nước, xâm hại, bạo hành trẻ em và phòng chống tệ nạn ma túy
Lượt xem: 468
Ngày 8-6, Hội Phụ nữ Công an thị xã Phước Long và Tổ tuyên truyền pháp luật Công an thị xã phối hợp với Hội Phụ nữ - Đoàn Phường Sơn Giang, thị xã Phước Long tổ chức buổi truyền thông phòng chống tai nạn đuối nước, xâm hại, bạo hành trẻ em và luật giao thông đường bộ và phòng chống tệ nạn ma túy cho các em học sinh Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi và Trường Tiểu học Sơn Giang.
anh tin bai

Tuyên truyền pháp luật phòng chống tai nạn đuối nước, xâm hại, bạo hành trẻ em và phòng chống tệ nạn ma túy cho các em học sinh

Tại buổi tuyên truyền, Trung tá Vương Ngọc Dũng – Thành viên Tổ tuyên truyền pháp luật Công an thị xã Phước Long đã tuyên truyền các các biện pháp phòng tránh các tai nạn đuối nước trong dịp hè, phòng chống các trường hợp xâm hại, bạo hành trẻ em, bạo lực học đường và tuyên truyền các quy định của pháp luật về Luật Giao thông đường bộ đến hơn 150 em học sinh. Đặc biệt Tổ tuyên truyền còn phổ biến các kiến thức về phòng chống tệ nạn ma túy. Hiểm họa và tác hại của ma túy đối với sức khỏe, tinh thần và nhân cách con người. Các em được hướng dẫn nhận biết một số loại công cụ sử dụng ma túy mà đối tượng nghiện thường sử dụng. Những nguyên nhân dẫn đến nghiện ma túy, dấu hiệu nhận biết người nghiện và một số biện pháp phòng chống ma túy trong học sinh.

anh tin bai

Các em học sinh giao lưu trả lời các câu hỏi

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh đã tích cực chủ động tham gia giao lưu, trả lời các câu hỏi của Cán bộ Tổ tuyên truyền pháp luật Công an thị xã về phòng chống tai nạn đuối nước, xâm hại, bạo hành trẻ em và luật giao thông đường bộ và phòng chống tệ nạn ma túy.

anh tin bai

Hội Phụ nữ Công an thị xã Phước Long trao tặng quà cho em Đặng Minh Trí

Mặt khác, với chủ đề “Gia đình hạnh phúc – Quốc gia thịnh vượng” của Ngày Gia đình Việt Nam năm 2023, Hội Phụ nữ Công an thị xã Phước Long trao tặng một phần quà trị giá 500.000 đồng cho em Đặng Minh Trí, Học sinh lớp 1 trường Tiểu học Sơn Giang là con đỡ đầu trong chương trình “Mẹ đỡ đầu” của Hội Phụ nữ Công an thị xã trên địa bàn Phường Sơn Giang

Thông qua hoạt động, Hội Phụ nữ Công an thị xã Phước Long mong muốn thúc đẩy sự quan tâm hơn nữa của chính quyền, nhà trường, gia đình và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, đặc biệt là phòng chống bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích trẻ em và phòng chống các tệ nạn xã hội, nhất là tệ nạn ma túy xâm hại học đường.

Hà Minh - Minh Thùy