Công an tỉnh Bình Phước
Tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy cho cán bộ, công nhân viên các ban ngành thị xã Chơn Thành
Lượt xem: 432
Thực hiện Kế hoạch về việc tuyên truyền, giáo dục pháp luật, hướng dẫn kiến thức về phòng cháy chữa cháy (PCCC) và bồi dưỡng nghiệp vụ năm 2024. Ngày 28-3, Công an thị xã Chơn Thành phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh tổ chức tập huấn kiến thức về PCCC cho gần 200 cán bộ, công nhân viên các ban ngành, đoàn thể, các hộ kinh doanh có nguy cơ cao về cháy, nổ trên địa bàn thị xã.
anh tin bai

Hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy cá nhân để dập tắt đám cháy

Tại buổi tập huấn, cán bộ của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh đã cung cấp những kiến thức cơ bản về cháy nổ, nguyên nhân và biện pháp phòng ngừa; phổ biến các văn bản pháp luật, văn bản chỉ đạo trong công tác PCCC và CNCH của các cấp, chính quyền địa phương. Các biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn các yếu tố phát sinh và hình thành đám cháy; Cách thức bảo quản, sử dụng các loại bình cháy xách tay và các phương tiện chữa cháy được trang bị tại cơ sở; Một số kỹ năng thoát nạn trong điều kiện cháy; Một số kỹ năng cứu nạn, cứu hộ, sơ cấp cứu người bị nạn trong điều kiện cháy. 

anh tin bai

Cán bộ, công nhân viên các ban ngành, các hộ kinh doanh có nguy cơ cao về cháy, nổ thực hành xử lý khi cháy bình gas

Thực hành một số nội dung như: Cách kiểm tra và sử dụng các trang thiết bị phương tiện PCCC được trang bị tại cơ sở; thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay dập tắt đám cháy giả định; cách xử lý đám cháy, cách thoát nạn khi xảy ra cháy nổ…

Hà Minh – Lê Dương