Admin
Thư kêu gọi đóng góp “Quỹ phòng, chống tội phạm”
Lượt xem: 3584
Bình Phước là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với 260,4 km đường biên giới giáp ranh với Campuchia, là tỉnh có vị trí chiến lược quan trọng trong phát triển kinh tế, an ninh, chính trị, quốc phòng của khu vực phía Nam và cả nước. Những năm gần đây tình hình thế giới, khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, kinh tế - xã hội trong nước gặp nhiều khó khăn đã phần nào tác động tiêu cực đến công tác bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội cho đất nước nói chung và tỉnh Bình Phước nói riêng.

Trong cuộc đấu tranh đầy cam go, quyết liệt với các loại tội phạm, nhiều cán bộ, chiến sĩ Công an và các cá nhân tiêu biểu trong lực lượng nòng cốt bảo vệ an ninh trật tự của tỉnh đã phải mang thương tật suốt đời, thậm chí đã bỏ cả tính mạng để bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân. 

Thực hiện Quyết định số 47/2012/QĐ-TTg ngày 01/11/2012 của Thủ tướng Chính phủ, ngày 05/12/2014 Chủ tịnh UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành Quyết định số 2646/QĐ-UBND về thành lập, quản lý và sử dụng “Quỹ phòng chống tội phạm”. Việc thành lập Quỹ phòng, chống tội phạm để có nguồn kinh phí “kịp thời hỗ trợ thân nhân những người hy sinh, những người bị thương tật, ốm đau do trực tiếp tham gia phòng chống tội phạm; hỗ trợ các đơn vị trên địa bàn trực tiếp đấu tranh phòng chống tội phạm; mua sắm trang, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phục vụ đấu tranh phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy; hỗ trợ các hoạt động cai nghiện, sau cai nghiện; hỗ trợ đối tượng mãn hạn tù trở về địa phương tái hòa nhập cộng đồng; hỗ trợ các chiến dịch phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy trên địa bàn…”. Tuy nhiên đến nay, nguồn kinh phí của Quỹ phòng chống tội phạm của tỉnh vẫn còn rất hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu thực tiễn công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. 

Để tăng cường các nguồn lực phục vụ có hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, góp phần đem lại cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân; thực hiện phương châm “phòng, chống tội phạm là trách nhiệm của toàn xã hội”; Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước phát động cuộc vận động và tha thiết kêu gọi các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh hãy cùng chung tay đóng góp cho “Quỹ phòng chống tội phạm của tỉnh”.

Mọi đóng góp xin gửi về “Quỹ phòng chống tội phạm” tỉnh Bình Phước. Số tài khoản: 3761.0.1043928.91020 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Bình Phước. Hoặc đóng góp trực tiếp tại Công an tỉnh (qua Phòng Tham mưu), địa chỉ: số 12, Trần Hưng Đạo, phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, số điện thoại 069.346.1123. 

UBND tỉnh Bình Phước xin ghi nhận và trân trọng cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp, tình cảm và tấm lòng hảo tâm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh đối với những đóng góp cho Quỹ phòng chống tội phạm. Mọi đóng góp của quý cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân sẽ được UBND tỉnh ghi nhận và thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh. Những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong vận động ủng hộ và trực tiếp đóng góp vào Quỹ phòng chống tội phạm của tỉnh sẽ được biểu dương khen thưởng kịp thời.

UBND tỉnh tin tưởng với sự chung tay góp sức của quý cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, các mạnh thường quân vào Quỹ phòng chống tội phạm sẽ mang lại ý nghĩa to lớn, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

            CHỦ TỊCH UBND TỈNH 
Nguyễn Văn Trăm