Admin
Tuyên truyền Luật giao thông đường bộ cho đồng bào dân tộc huyện Phú Riềng
Lượt xem: 781
Tối 26/4, tại nhà văn hóa thôn Bình Minh, xã Bình Sơn, huyện Phú Riềng, Phòng Cảnh sát giao thông đã tổ chức buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho hơn 200 người dân, họ đều là người đồng bào dân tộc S’Tiêng.

Tại buổi tuyên truyền, bằng những hình ảnh được minh họa cụ thể người dân đã được cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh thông báo tình hình tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn tỉnh thời gian qua; tuyên truyền một số điều của Luật giao thông đường bộ và Nghị định số 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, hướng dẫn người dân đội nón bảo hiểm đúng cách, hướng dẫn hệ thống biển báo đường bộ... Đồng bào còn được xem các clip về các tình huống tai nạn giao thông do phóng nhanh, vượt ẩu,  đi không đúng làn đường, phần đường, chuyển hướng không có tín hiệu báo hướng rẽ… tác hại của việc uống rượu, bia khi tham gia giao thông dẫn đến những vụ tai nạn thương tâm trong thời gian qua. 
   
Cán bộ tuyên truyền còn chuẩn bị các câu hỏi “đố vui có thưởng”, tạo không khí sôi nổi và thu hút mọi người dân tham gia. Với mỗi câu trả lời đúng, được tặng một nón bảo hiểm đã kiểm định chất lượng đạt tiêu chuẩn.
  
Được biết thôn Bình Minh là địa bàn còn nhiều khó khăn về đời sống kinh tế, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm trên 90%. Việc Phòng cảnh sát giao thông, Công an tỉnh trực tiếp về tuyên truyền luật giao thông ngay tại thôn cho bà con là hết rất thiết thực, góp phần nâng cao hiểu biết và ý thức của đồng bào khi tham gia giao thông, góp phần giảm thiểu về tai nạn giao thông xảy ra.
                                                                                                                                
Một số hình ảnh buổi tuyên truyền:
 






Đông đảo người già, trẻ em đến để nghe cán bộ tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ thông qua hình ảnh máy chiếu.









Người dân tham gia phần “Đố vui có thưởng” là chiếc mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn
 


Cán bộ tuyên truyền hướng dẫn người dân đội mũ bảo hiểm đúng cách.

NGỌC HUẤN