Công an tỉnh Bình Phước
Tuyên truyền pháp luật về giao thông đường bộ và phòng chống đuối nước cho các em học sinh
Lượt xem: 476
Thực hiện Kế hoạch tuyên truyền phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tháng 4 năm 2023. Ngày 17-4, Tổ tuyên truyền pháp luật Công an huyện Phú Riềng phối hợp với Ban giám hiệu Trường THCS Long Hà tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và phòng chống tai nạn đuối nước cho các em học sinh.
 
anh tin bai
Tổ tuyên truyền pháp luật Công an huyện Phú Riềng tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và phòng chống tai nạn đuối nước cho các em học sinh.

 

Tại buổi tuyên truyền, các thầy cô giáo và hơn 300 em học sinh đã được nghe báo cáo viên Tổ tuyên truyền pháp luật Công an huyện Phú Riềng thông tin về tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn huyện trong thời gian qua. Đồng thời, truyền đạt một số quy định của Luật Giao thông đường bộ với nội dung ngắn gọn, gần gũi, thiết thực và phù hợp với lứa tuổi của các em như: Việc chấp hành đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp điện, xe máy điện và xe mô tô, các quy định về vi phạm lỗi tốc độ, đi bộ đúng phần đường quy định… Đồng thời, các em còn được tham gia trả lời những câu hỏi liên quan đến các quy định của Luật Giao thông đường bộ có phần thưởng mũ bảo hiểm cho những em trả lời đúng.

anh tin bai

Các em học sinh tham gia trả lời câu hỏi về phòng chống tai nạn đuối nước

anh tin bai

Tặng quà cho các em học sinh trả lời đúng câu hỏi

Bên cạnh đó, các em học sinh còn được truyền tải một sối nội dung về kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước: Nguyên nhân gây ra đuối nước; các giải pháp phòng chống đuối nước đối với trẻ em; Nguyên nhân, cách xử lý, biện pháp phòng tránh tai nạn đuối nước. Một số kỹ thuật sơ cấp cứu người bị đuối nước; cách sử dụng phương tiện cứu sinh như: Áo phao, phao nổi… 

  Thông qua các buổi tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, học sinh tuân thủ nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ. Đồng thời, nâng cao ý thức của các em học sinh về công tác phòng chống đuối nước, hạn chế những tai nạn thương tâm cho các em khi tiếp xúc với môi trường sông nước, đặc biệt khi mùa hè đã đến

Thành Nam - Minh Hà