Công an tỉnh Bình Phước
Công an thị xã Chơn Thành xử lý trường hợp dùng 02 chân lái xe môtô “Đăng tải trên mạng xã hội”
Lượt xem: 183
Vào khoảng 17h00’ ngày 04/7/2024, qua phản ánh của người dân đến Đội CSGT-TT, Công an thị xã Chơn Thành, về việc trên mạng xã hội Facebook lan truyền 01 video có hình ảnh 01 nam thanh niên sử dụng 02 chân điều khiển xe mô tô khi tham gia giao thông. Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an thị xã Chơn Thành đã chỉ đạo Đội CSGT-TT và các đơn vị liên quan khẩn trương tiến hành xác minh nội dung thông tin nói trên. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 20h00’ cùng ngày, lực lượng Công an đã xác định được người sử dụng 02 chân điều khiển xe mô tô lưu thông trên đoạn đường ĐT751(thuộc khu phố 4, phường Minh Long, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) là N.B.Đ.K (sinh năm: 2008), trú tại: xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.  
anh tin bai

 

anh tin bai

Hình ảnh đối tượng K trên mạng xã hội

Qua làm việc, K khai nhận: vào khoảng 14h00’ ngày 05/5/2024, K đi cùng N.D.N và P.Đ (bạn của K) đến phường Minh Long, thị xã Chơn Thành để đón bạn đi câu cá. Khi di chuyển trên tuyến đường ĐT751 theo hướng từ phường Minh Long đến phường Hưng Long, thị xã Chơn Thành, K đã dùng 02 chân điều khiển xe mô tô, để N.D.N sử dụng điện thoại, quay lại video đăng lên mạng xã hội Facebook. Sau khi làm việc với cơ quan Công an, K đã nhận thức được hành vi dùng chân điều khiển xe và điều khiển xe mô tô khi chưa đủ 16 tuổi của bản thân mình là vi phạm pháp luật, có thể gây nguy hiểm cho người khác khi tham gia giao thông, đồng thời cam kết không tái phạm. Tại buổi làm việc, Đội CSGT-TT, Công an thị xã Chơn Thành đã tiến hành giáo dục, răn đe, lập biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi của N.B.Đ.K. Đồng thời, lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ xe là ông P.Đ (trú tại: phường Thành Tâm, thị xã Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) về hành vi “giao xe cho người không đủ điều kiện” quy định tại khoản 1, điều 58, Luật Giao thông đường bộ để xử lý theo quy định của pháp luật.

anh tin bai

Đối tượng K tại cơ quan Công an

Qua vụ việc trên, hiện nay, một bộ phận không nhỏ giới trẻ có cách nhìn thiển cận với lối sống thích thể hiện bản thân, thích sống “ảo”, quay chụp những video phản cảm thậm chí là những hành vi vi phạm pháp luật và đăng tải lên các trang mạng xã hội ảnh hưởng đến dư luận xã hội và tình hình ANTT. Vụ việc liên quan đến hành vi của N.B.Đ.K là bài học để thế hệ trẻ, nhất là các em trong lứa tuổi thanh, thiếu niên, học sinh trên địa bàn thị xã Chơn Thành nói riêng và tỉnh Bình Phước nói chung có cái nhìn đúng đắn hơn về những hành vi bồng bột của tuổi trẻ, đồng thời nói không với lối sống “ảo”. Đồng thời cũng là bài học cho các phụ huynh trong quản lý con em chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông không giao xe cho người không đủ điều kiện.

PV01-TMCS