Công an tỉnh Bình Phước
Đã bắt đối tượng liên quan vụ “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi và Cướp tài sản” tại Hớn Quản
Lượt xem: 352
Sau thời gian bảy ngày ra quyết định truy tìm, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước đã bắt được nghi can hiếp dâm người dưới 16 tuổi và cướp tài sản là Nguyễn An Bình, SN 1976, đăng ký thường trú Tổ 10, khu phố An Bình, phường An Lộc, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước.
anh tin bai

Nghi phạm Nguyễn An Bình khi bị bắt

 

Theo hồ sơ vụ án, tối ngày 13/6/2024, Bình nhờ Trần Anh Kiệt (SN 1988, thường trú ấp Sóc Răng, xã Thanh Bình, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước) điều khiển xe mô tô biển số 93C1-062.95 chở Bình đến khu vực ấp 4, xã Minh Tâm, huyện Hớn Quản nhằm mục đích tìm nhà người dân sơ hở để trộm cắp tài sản. Khi đến nơi, Bình ở lại, còn Kiệt điều khiển xe mô tô quay về nhà ngủ.

Đến khoảng 01h20’ ngày 14/6/2024, Bình đột nhập vào nhà anh N.M.C tại ấp 4, xã Minh Tâm. Lúc này trong nhà chỉ có cháu Đ.T.N.V (sinh ngày 13/02/2014) và em trai Đ.M.T (SN 2018) đang ngủ ở phòng khách (vợ chồng anh N.M.C vắng nhà do đi cạo mủ cao su thuê ban đêm). Bình nảy sinh ý định giao cấu với cháu Đ.T.N.V nên dùng dao đe dọa, uy hiếp tinh thần rồi thực hiện hành hiếp dâm cháu Đ.T.N.V. Sau đó, Bình tiếp tục dùng dao uy hiếp các cháu nhỏ để chiếm đoạt 1 chiếc điện thoại di động hiệu OPPO A57 và 1 chiếc xe mô tô Wave Alpha (tổng giá trị 11.400.000 đồng) rồi tẩu thoát.

Bình điều khiển chiếc xe mô tô cướp được về gặp Kiệt và nhờ Kiệt điều khiển chiếc xe này đi bán. Mặc dù biết chiếc xe là tài sản trộm cắp nhưng Kiệt vẫn đồng ý cùng đi với Bình mang xe đi bán cho T.T.N (SN 1981, trú ấp Đồng Tâm, xã Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh) được 7.000.000đ. Kiệt đưa hết số tiền này cho Bình giữ. Sau đó Bình đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Riêng Trần Anh Kiệt, biết không thể trốn thoát nên ngày 18/6/2024, đã đến Công an huyện Hớn Quản đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

 
anh tin bai

Đối tượng Trần Anh Kiệt

Để truy tìm nghi phạm Nguyễn An Bình, ngày 19/6/2024, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hớn Quản đã thông báo truy tìm trên phạm vi toàn quốc; đồng thời phân công lực lượng tổ chức truy tìm nghi phạm gây ra vụ án.

Với bản chất ranh mãnh vì đã có 8 tiền án về các tội “Chứa chấp, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”, “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, “Trộm cắp tài sản” nên việc truy tìm đối tượng Bình rất khó khăn. Tuy nhiên, được sự chỉ đạo sâu sát của đồng chí Đại tá Lâm Văn Long, Phó Giám đốc – Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh và sự phối hợp có hiệu quả của Phòng Cảnh sát hình sự cùng với các đơn vị liên quan. Với tinh thần kiên quyết tấn công truy bắt tội phạm và kiên trì áp dụng nhiều biện pháp truy tìm, đến ngày 26/6/2024, lực lượng Công an đã bắt giữ được Nguyễn An Bình khi đối tượng đang lẩn trốn tại khu vực tổ 6, khu phố 8, phường Minh Hưng, thị xã Chơn Thành (Bình Phước).

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Hớn Quản đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” và “Cướp tài sản”; ra quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn An Bình để điều tra. Đồng thời ra quyết định khởi tố và ra lệnh tạm giam đối với Trần Anh Kiệt để điều tra về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

 

Văn Thủy ​