Công an tỉnh Bình Phước
Nhóm đối tượng giết người lĩnh án tù
Lượt xem: 560
Ngày 19-6, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước đã tuyên phạt các bị cáo Trịnh Công Quỳnh (43 tuổi), Lê Văn Thìn (31 tuổi) cùng 17 năm tù; các bị cáo Huỳnh Thanh Sơn (32 tuổi), Lê Bảo Quốc Em (32 tuổi), Nguyễn Thanh Hải (36 tuổi); Nguyễn Chí Cơ (31 tuổi) cùng mức án 16 năm tù; Nguyễn Hồng Quang (41 tuổi) 13 năm tù; Đinh Ngọc Trai (23 tuổi) 8 năm tù; Phạm Quốc Đô (31 tuổi) 13 năm 6 tháng tù cùng về tội giết người. Nguyễn Duy Quốc Trường (30 tuổi) 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo vì tội gây rối trật tự công cộng. Cả 10 bị cáo cùng ngụ tại tỉnh Bình Phước

Trước đó ngày 13-6, TAND tỉnh Bình Phước đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với 9 bị cáo cùng về tội giết người và 1 bị cáo về tội gây rối trật tự công cộng.

anh tin bai

Các bị cáo tại tòa

Theo cáo trạng, Nguyễn Duy Quốc Trường và Trịnh Công Quỳnh xuất phát từ mâu thuẫn trai gái nên khoảng 20 giờ ngày 26/11/2021 Quỳnh và Trường hẹn nhau đến khu “Cát Tường Phú Hưng” thuộc ấp 1, xã Tiến Hưng, TP.Đồng Xoài để giải quyết mâu thuẫn. Khoảng 21 giờ cùng ngày, Quỳnh điện thoại cho một người tên Huy nhờ giúp đỡ, nhưng do người này đang nhậu với bạn, ồn ào không nghe Quỳnh nói gì nên gửi số điện thoại của Quỳnh cho Nguyễn Thanh Hải.

Hải sau đó điện thoại cho Thìn rồi liên lạc với Quỳnh thì Quỳnh nhờ đi gặp Trường giải quyết mâu thuẫn. Hải sau đó rủ Trai đi cùng. Thìn rủ Quang, Sơn, Đô, Cơ, Quốc Em đi cùng.  Khi đi Sơn, Quang, Đô cầm theo dao tự chế. Trường sau đó cũng mang theo 1 cây rựa, tuýp sắt cùng bình xịt hơi cay và rủ Đào Lê Duy Phong đi cùng đến điểm hẹn. Khi đến điểm hẹn, Trường và Quỳnh nói chuyện thì xảy ra mâu thuẫn, cãi nhau. Quỳnh vẫy tay ra hiệu thì Thìn, Em, Sơn, Quang và Đô, Cơ cầm theo dao tự chế, tuýp sắt đuổi theo Trường và Phong. Lúc này, Trường cũng quay lại xe lấy 1 cây tuýp sắt  còn Phong cầm 1 bình xịt hơi cay và 1 con dao rựa bỏ chạy, Trai sau đó lái xe ô tô chở Hải đuổi theo Trường và Phong. Trong lúc đuổi đánh, Phong bị Thìn dùng dao chém dẫn đến tử vong sau đó.

Sau khi gây án, cả 9 người lần lượt ra cơ quan công an đầu thú và thừa nhận hành vi phạm tội của mình.


Hà Minh - Nguyễn Huyền