Công an tỉnh Bình Phước
Sẽ xử lý nghiêm hành vi bạo hành trẻ em
Lượt xem: 1058
Sáng 12-3, mạng xã hội xuất hiện clip hơn 2 phút ghi lại cảnh người đàn ông đánh bé trai dã man được cho là xảy ra tại phường Tân Thiện, thành phố Đồng Xoài. Nhận được thông tin từ mạng xã hội, trưa cùng ngày, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an thành phố Đồng Xoài đã nhanh chóng tiến hành xác minh và bắt giữ đối tượng. Tại Cơ quan công an, đối tượng này đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Vụ bạo hành trẻ em gây xôn xao dư luận

Sáng ngày 12-3, trên mạng xã hôi Facebook đăng tải những hình ảnh ghi lại cảnh một bé trai bị người đàn ông đánh đập dã man tại phường Tân Thiện, thành phố Đồng Xoài. Sự việc được xác định xảy ra vào ngày 8/3/2024, khi mẹ cháu bé không có ở nhà, người đàn ông được xác định là cha dượng này đã liên tục dùng tay, chân đánh vào người và đầu cháu bé gây thương tích. Khi về thấy con bị thương, mẹ cháu bé đã đưa cháu đi khám và điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước. Tuy nhiên, đến sáng ngày 12/3, người nhà cháu bé mới đăng tải đoạn clip lên mạng xã hội. 

anh tin bai

Hình ảnh bé trai bị bạo hành gây bức xúc trong dư luận 

Trưa cùng ngày, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Đồng Xoài đã nhanh chóng xác minh thông tin và bắt giữ đối tượng. Thiếu tá Ngô Văn Thuấn, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự, Công an thành phố Đồng Xoài, Bình Phước cho biết: Được sự chỉ đạo quyết liệt của Đại tá Lâm Văn Long, Phó giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan cảnh sát điều tra và Ban lãnh đạo Công an thành phố Đồng Xoài, Đội Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Công an phường Tân Thiện xác minh vụ việc, mời về  Công an thành phố Đồng Xoài làm việc, đối tượng thắng khai nhận đã dùng tay chân, chày giã đánh cháu Lê Tấn An, sinh năm 2015, điều đáng nói cháu Lê Tấn An là con trai riêng của bà Đặng Thị Hớn, là vợ của Lê Đức Thắng.

anh tin bai

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đồng Xoài làm việc với đối tượng Lê Đức Thắng

Tại cơ quan điều tra, đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Theo lời khai của đối tượng, do cháu bé thường xuyên lén lấy điện thoại nghịch ngợm nên đối tượng đã không giữ được bình tĩnh và ra tay đánh đập cháu bé. Đối tượng cũng khai nhận trước đó đã thường xuyên có một số hành vi đánh đập vì cháu không nghe lời. Đối tượng Lê Đức Thắng khai nhận: Giận cháu nó không nghe, nói không được xài điện thoại, cháu cứ lấy điện thoại chơi game tải về nó chơi, lúc đó xỉn vô sáng dậy mới thấy hối hận thì cũng muộn màng rồi.

Tạm giữ hình sự đối tượng bạo hành trẻ em

Hiện, đối tượng đang bị Công an thành phố Đồng Xoài tạm giữ hình sự. Cơ quan cảnh sát điều tra – Công an thành phố Đồng Xoài cho biết, đang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ hành vi phạm tội của đối tượng này và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Thiếu tá Ngô Văn Thuấn, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự, Công an thành phố Đồng Xoài cho biết thêm: Sau khi đối tượng Lê Đức Thắng được đưa về đây và các trinh sát, điều tra viên khai thác thì đối tượng đã khai nhận hành vi, bước tiếp theo thì Cơ quan Cảnh sát điều tra sẽ thực hiện theo quy định của luật tố tụng hình sự tiến hành xác minh vụ việc có dấu hiệu phạm tội hình sự, trưng cầu giám định cháu Lê Tấn An cũng như căn cứ vào những quy định của bộ Luật hình sự để cùng thống nhất với Viện kiểm sát nhân dân thành phố Đồng Xoài để cùng báo cáo rồi sau đó sẽ tiến hành xử lý về tội danh đúng theo quy định.

Sự vào cuộc kịp thời của cơ quan Công an đã nhanh chóng ngăn chặn những diễn biến tiếp theo của vụ việc, không để những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra. Từ vụ việc trên, Công an thành phố Đồng Xoài cũng khuyến cáo người dân khi nhận thấy trẻ có dấu hiệu bị bạo hành cần báo ngay cho cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý kịp thời, sớm ngăn chặn các hành vi phạm tội, không để cho sự cố đáng tiếc xảy ra gây ảnh hưởng đến tinh thần, sức khoẻ và nghiêm trọng hơn là tính mạng của trẻ em.


Thu Thảo – Minh Chính – Ngô Thuấn