Công an tỉnh Bình Phước
Ra mắt mô hình cổng trường an toàn giao thông
Lượt xem: 128
Ngày 20-5, Đội cảnh sát giao thông số 1, Phòng cảnh sát giao thông công an tỉnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp chính quyền địa phương tổ chức lễ ra mắt mô hình Cổng trường An toàn giao thông tại trường THCS Lộc Thái, huyện Lộc Ninh. Đây là hoạt động nhằm cụ thể hóa chỉ thị số 31 của Thủ tướng  chính phủ về Đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong lứa tuổi học sinh trong tình hình mới và kế hoạch phối hợp giữa Sở Giáo dục đào tạo tỉnh và Công an tỉnh về tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2022-2025.   

Trường THCS Lộc Thái, huyện Lộc Ninh, có trên 500 học sinh, là trường có địa thế cao, giáp quốc lộ 13, tình hình trật tự an toàn giao thông tại cổng trường luôn phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Việc ra mắt mô hình nhằm tiếp tục tuyên truyền cho học sinh và giáo viên nâng cao nhận thức chấp hànhpháp luật về giao thông đường bộ, mục tiêu kéo giảm giảm tai nạn giao thông đối với các em.

Mô hình Cổng trường an toàn giao thông tại Trường THCS Lộc Thái, là mô hình thứ 3 được Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh xây dựng. Theo kế hoạch, Phòng sẽ thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và các nội dung thiết thực, giúp các em hiểu và tự giác chấp hành luật.
Thiếu tá Vũ Khắc Hùng, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: Công tác tuyên truyền giáo dục phổ biến pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông đối với học sinh ở trong các nhà trường cần phải kiên trì theo kiểu "mưa dầm thấm lâu", để các em nhận thức đầy đủ và thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, phòng Cảnh sát giao thông cũng tăng cường chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm để các em học sinh và cả phụ huynh phải có trách nhiệm trong việc quản lý giáo dục con em khi tham gia giao thông đến trường. 

Báo cáo của Phòng Cảnh sát giao thông công an tỉnh cho biết, quý 1-2024, toàn tỉnh xảy ra 14 vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh, làm 5 người chết, 12 người bị thương. 

anh tin bai

Thiếu tá Vũ Khắc Hùng, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh phát biểu tại lễ ra mắt mô hình

anh tin bai

Ra mắt mô hình "Cổng trường an toàn giao thông" tại trường THCS Lộc Thái, huyện Lộc Ninh

Trung Sinh - Quang Anh