Công an tỉnh Bình Phước
Trại tạm giam Công an Bình Phước- Nhiều hoạt động hướng tới dịp lễ 30-4
Lượt xem: 330
Hướng tới kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), cùng với việc giáo dục pháp luật, phổ biến thông tin thời sự, chính sách của Nhà nước và tái hòa nhập cộng đồng cho phạm nhân, Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Phước vừa tổ chức chuỗi hoạt động hỗ trợ pháp lý và chăm lo văn hóa tinh thần cho các phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại trại tạm giam.  

Ngay từ 8h sáng ngày 24-4, 37 phạm nhân được tham gia hội nghị thông tin những nội dung quan trọng liên quan đến Nghị định số 49/2020/NĐ-CP ngày 17/4/2020 của Chính phủ quy định về tái hoà nhập cộng đồng cũng như quy định về án tích, xoá án tích; lý lịch tư pháp và các nội dung về pháp luật mà người chấp hành xong án phạt tù được trợ giúp… do các báo cáo viên đến từ Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh Bình Phước trực tiếp báo cáo, tuyên truyền.

anh tin bai

Chuyên viên Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh Bình Phước phổ biến thông tin

Cùng với đó, các phạm nhân cũng được báo cáo viên giải đáp, hướng dẫn thủ tục vay vốn ưu đãi ngân hàng chính sách xã hội đối với người hoàn lương, tái hoà nhập cộng đồng theo Quyết định số 22/2023 của Thủ tướng Chính phủ và tư vấn, định hướng nghề nghiệp, giới thiệu việc làm.

anh tin bai

Trao đổi, hướng dẫn về thủ tục vay vốn và định hướng nghề nghiệp cho phạm nhân

Buổi tối cùng ngày, các phạm nhân tiếp tục được thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuật với chủ đề “Vang mãi bản hùng ca chiến thắng” do các nghệ sĩ Đoàn ca múa nhạc Dân tộc tỉnh Bình Phước biểu diễn. 

anh tin bai

Các nghệ sỹ biểu diễn nhiều tiết mục đặc sắc 

anh tin bai

Ban lãnh đạo Trại tạm giam cùng với các phạm nhân thưởng thức chương trình biểu diễn nghệ thuât 

anh tin bai

Quang cảnh buổi biểu diễn nghệ thuật phục vụ phạm nhân

Lần lượt các ca khúc ngợi ca Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước, hình ảnh người chiến sĩ CAND… hướng về kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đã tạo không khí vui tươi, động viên, khích lệ tinh thần các phạm nhân.

Đây là chuỗi hoạt động rất ý nghĩa và nhân văn. Qua đó góp phần giáo dục, nâng cao kiến thức, nhận thức về chính sách, pháp luật, các giá trị chuẩn mực đạo đức, tạo môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn, tốt nhất cho phạm nhân yên tâm chấp hành án. Từ đó nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật, nội qui cơ sở giam giữ, tích cực lao động, học tập cải tạo, trở thành người công dân có ích cho xã hội.

Thu Thảo – Ngọc Huấn