Công an tỉnh Bình Phước
Xã Lộc Thái: Nhân dân nô nức tham gia Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2024
Lượt xem: 325
Ngày 9/8/2024, Ban tổ chức thực hiện Phòng chống tội phạm, Tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (PCTP, TNXH và XDPT TDBVANTQ) xã Lộc Thái, huyện Lộc Ninh chức các hoạt động hưởng ứng Ngày hội TDBVANTQ năm 2024. Các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ Việt Nam và Ban điều hành các ấp cùng đông đảo Nhân dân trong xã đã đến dự và tham gia các hoạt động.   

Ngày hội được tổ chức với hai phần Lễ và Hội. Trong phần Lễ, các đại biểu và Nhân dân đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ ấn tượng do chính người dân trong xã biểu diễn và cùng nhau ôn lại kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công, Ngày truyền thống Công an nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2024), 19 năm Ngày hội TDBVANTQ (19/8/2005 - 19/8/2024). Đồng thời điểm lại những kết quả xây dựng xây dựng phong trào TDBVANTQ, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội trên địa bàn xã. Nổi bật là việc Nhân dân cung cấp nhiều thông tin tố giác tội phạm; tham gia cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi tại cộng đồng... đóng nhiều thành tích trong công tác tuyên truyền, vận động, góp phần bảo vệ ANTT tại địa phương. Trong đó xây dựng và duy trì có hiệu quả các mô hình tự quả về ANTT như: “Tổ liên gia an toàn về PCCC tại ấp 7”; “Tự phòng, tự quản, tự bảo vệ về ANTT” tại ấp 4; “Cựu chiến binh tham gia phòng chống tội phạm” tại ấp 5 và ấp 6; “Camera an ninh”. Từ phong trào, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào TDBVANTQ cùng với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trong công tác giữ gìn ANTT tại cơ sở, từ đó góp phần mang lại bình yên cho cuộc sống Nhân dân.

anh tin bai

Quang cảnh phần Lễ được tổ chức trong hội trường UBND xã

anh tin bai 

Một tiết mục văn nghệ biểu diễn tại phần Lễ

Tại phần Lễ, những mô hình trong phong trào TDBVANTQ hoạt động hiệu quả và các tập thể, cá nhân xuất sắc, điển hình trong xây dựng phong trào TDBVANTQ và phòng chống tội phạm được lãnh đạo địa phương biểu dương, khen thưởng.

anh tin bai

UBND xã trao giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào TDBVANTQ

Riêng phần Hội được tổ chức với nhiều hoạt động như: Văn hóa văn nghệ, thi đấu cầu lông, nhảy bao bố… tạo không khí sôi nổi, rộn ràng.  

anh tin bai

Các khu dân cư và các đơn vị nhận cờ lưu niệm hoạt động giao lưu thể thao tại phần Hội.

anh tin bai 

Nhiều người hào hứng tham gia thi nhảy bao bố 

anh tin bai

Thi đấu cầu lông tranh giải

anh tin bai 

Trao phần thưởng cho các vận động viên đạt giải cao tại phần Hội.

Ngày hội khép lại với nhiều niềm vui, phấn khởi làm tăng thêm ý nghĩa thiết thực, lan tỏa sức mạnh toàn dân trong phong trào bảo vệ ANTQ, thực sự là Ngày hội của Nhân dân. Ban tổ chức Ngày hội đã vận động các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần ổn định ANTT phục vụ phát triển kinh tế, xã hội, tạo khí thế thi đua sôi nổi ở từng khu dân cư, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả phong trào TDBVANTQ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ ANTT trong tình hình mới. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm Ngày Quốc khánh (2/9) của đất nước ta.

 
Văn Thủy, Nguyễn Kiều