Công an tỉnh Bình Phước
Xã Phú Riềng nỗ lực đấu tranh phòng chống ma tuý
Lượt xem: 105
Thời gian qua, xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng đã chủ động phòng ngừa, nắm chắc tình hình địa bàn, quản lý chặt chẽ đối tượng, kịp thời phát hiện, bắt giữ, xử lý các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật về ma tuý, tạo môi trường xã hội lành mạnh, góp phần phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Công an xã đã chủ động tham mưu với cấp uỷ, chính quyền địa phương triển khai có hiệu quả nhiều chủ trương, giải pháp phòng chống ma tuý. Cùng với đó, thường xuyên tăng cường lực lượng về địa bàn cơ sở, tổ chức tuyên truyền cho người dân về tác hại của ma tuý; giáo dục, cảm hoá người phạm tội tại gia đình, cộng đồng. Công tác xây dựng mô hình tự quản, bảo đảm an ninh trật tự được phát triển đa dạng. Qua đó, hoạt động tích cực của các mô hình đã góp phần giảm thiểu tội phạm, tệ nạn ma tuý, ngăn chặn phát sinh phức tạp ngay từ cơ sở.   

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Các đối tượng tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma tuý bị Công an xã Phú Riềng phát hiện và bắt giữ

Theo đánh giá của lực lượng chức năng, hiện xã Phú Riềng không có điểm nóng về ma tuý. Tuy nhiên, vẫn có đối tượng sử dụng ma tuý và chủ yếu là giới trẻ. “Lực lượng Công an cùng với các hội, đoàn thể, chính quyền địa phương thường xuyên nắm bắt từng thôn, từng hộ, từng người để theo dõi sát sao tình hình tội phạm, đặc biệt là tội phạm về ma tuý. Qua theo dõi, nắm bắt tình hình các đối tượng có sử dụng chất ma tuý, chúng tôi phải liên tục gọi hỏi, răn đe cũng như tuyên truyền về tác hại của chất kích thích, chất gây nghiện đối với cơ thể để cảm hoá, giáo dục các đối tượng tự cai nghiện hoặc đi cơ sở cai nghiện. Với những đối tượng cai nghiện không thành công, Công an xã sẽ làm hồ sơ đưa đi cơ sở cai nghiện bắt buộc”, Thiếu tá Đỗ Hùng Mạnh, Phó trưởng Công an xã Phú Riềng cho biết.

Thời gian tới, Công an xã Phú Riềng sẽ tiếp tục phối hợp với Công an các địa bàn giáp ranh làm tốt công tác nắm tình hình, đấu tranh triệt phá những tụ điểm, đường dây mua bán trái phép chất ma tuý liên xã, liên huyện; đồng thời thường xuyên rà soát, thống kê người nghiện, lập hồ sơ đưa đi trung tâm cai nghiện bắt buộc, từng bước kiềm chế đẩy lùi tệ nạn ma tuý ra khỏi địa bàn.

Thu Thảo