Công an tỉnh Bình Phước
Vượt khó thực hiện “4 phủ” ở Bù Gia Mập
Lượt xem: 104
Xã Bù Gia Mập là xã vùng sâu khó khăn nhất của huyện Bù Gia Mập. Người dân chủ yếu là người đồng bào dân tộc thiểu số. Do vậy, việc thực hiện các mục tiêu của yêu cầu “4 phủ” cùng đỏi hỏi lực lượng chức năng và chính quyền địa phương phải nỗ lực cố gắng rất nhiều thì mới có thể hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Để có thể huy động được số đông người dân đến thực hiện thủ tục cấp căn cước công dân cũng như kích hoạt định danh điện tử mức 2, lực lượng Công an phải đến tận nhà văn hoá thôn làm việc. Dẫu vậy, việc thực hiện các yêu cầu của mục tiêu “4 phủ” cũng gặp rất nhiều khó khăn khi địa bàn rộng, người dân chủ yếu phải đi làm nương rẫy, khó huy động. Thậm chí, nhiều người dân khi được hỏi còn không có số điện thoại liên lạc hoặc cả nhà chỉ dùng duy nhất chiếc điện thoại 2G.

anh tin bai

Công an Bù Gia Mập thực hiện thủ tục cấp căn cước công dân cho người dân tại Nhà văn hoá thôn Đăk Á, xã Bù Gia Mập

Với địa bàn như xã Bù Gia Mập, Công an xã và các hội đoàn thể, chính quyền địa phương phải nỗ lực hơn rất nhiều mới có thể hoàn thành chỉ tiêu được giao. Ngoài tổ công tác lưu động trực tiếp làm việc tại nhà văn hoá thôn, ấp, lực lượng Công an còn phải cử thêm cán bộ đến các điểm dân cư để mượn sóng và mời từng hộ dân tham gia kích hoạt định danh điện tử nhằm tạo thuận tiện cho người dân trong việc đi lại, tránh mất quá nhiều thời gian. Qua đó, tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của người dân, thực hiện tốt các yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

anh tin bai

Hội viên Ban Phụ nữ Công an tỉnh hỗ trợ Công an xã Bù Gia Mập kích hoạt định danh điện tử cho người dân tại điểm dân cư thuộc thôn Đăk Á, xã Bù Gia Mập

Trung tá Trần Đức Minh, Phó trưởng Công an xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập nhấn mạnh, “thời gian tới chúng tôi sẽ huy động toàn bộ lực lượng đến từng thôn ấp, tranh thủ từng ngày, từng giờ để kích hoạt định danh điện tử mức 2 cũng như thực hiện đăng kí sim chính chủ và chữ kí số cho người dân. Chúng tôi đã rà soát và lập danh sách đối các trường hợp chưa kích hoạt định danh điện tử mức 2, có số điện thoại và căn cước công dân, địa chỉ rõ ràng để liên hệ với từng trường hợp một, mời họ đến các điểm dân cư hoặc nhà văn hoá thôn để thực hiện với quyết tâm cố gắng hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao”.