Công an tỉnh Bình Phước
Công an tỉnh ra quân bóc gỡ quảng cáo cho vay liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”
Lượt xem: 311
Thực hiện Kế hoạch số 133 ngày 8-9-2023 của Công an tỉnh về việc triển khai đợt ra quân cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tín dụng đen. Sáng ngày 22-10, Ban Thanh niên - Ban Phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức cho đoàn thanh niên, hội viên các khối ra quân bóc gỡ tờ rơi, biển quảng cáo cho vay liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” trên địa bàn thành phố Đồng Xoài.
anh tin bai

anh tin bai

Ban Thanh niên - Ban phụ nữ Công an tỉnh tổ chức ra quân

Cụ thể, đợt ra quân này với khoảng 40 đoàn viên, hội viên tổ chức bóc gỡ bỏtờ rơi, biển quảng cáo cho vay “tín dụng đen” trên các tuyến đường, các khu vực cộng cộng như: tuyến đường Trần Hưng Đạo, Lê Duẫn thuộc phường Tân Phú; đường Phú Riềng Đỏ từ siêu thị Co.opmart phường Tân Xuân đến khu vực Công ty giày da Thái Bình, phường Tân Đồng; Khu công nghiệp Đồng Xoài 2. 

 

anh tin bai

Ban Phụ nữ Công an tỉnh  bóc gỡ các tờ quảng cáo cho vay tiền trên đường Phạm Ngũ Lão, phường Tân Xuân, TP. Đồng Xoài
   

anh tin bai

Đoàn viên, hội viên tổ chức bóc gỡ các tờ rơi, biển quảng cáo cho vay “tín dụng đen” trên các tuyến đường khu vực cộng cộng

anh tin bai

 Một số tờ quảng cáo cho vay tiền kèm số điện thoại dán tại các điểm công cộng được gỡ bỏ

Kết quả, trong buổi sáng CBCS đã thực hiện gỡ, tẩy xóa trên 200 tờ rơi quảng cáo có nội dung: cho vay tiền mặt, hỗ trợ vay tiền ngân hàng siêu nhanh, cho vay lãi suất thấp, cho vay trả góp, hỗ trợ vay vốn, hỗ trợ tài chính uy tín… kèm theo các số điện thoại dán ở những nơi công cộng như trụ điện, trụ đèn tín hiệu giao thông, hàng rào bê tông nhà dân, trường học, Công ty gây mất mỹ quan đô thị.

Song song với việc bốc gỡ quảng cáo nhếch nhác sai quy định và quảng cáo có nội dung liên quan đến hoạt động “tín dụng đen” thì CBCS còn lồng ghép tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường công cộng, giữ gìn mỹ quan đường phố; tuyên truyền các biện pháp phòng ngừa tội phạm sử dụng các hình thức quảng cáo rao vặt bôi bẩn mỹ quan đường phố. Đồng thời, khuyến cáo người dân không tin vào các nội dung những tờ đề can, quảng cáo cho vay tiền nhanh, vay trả góp được dán trên các trụ điện, tường...để tránh rơi vào bẩy của các đối tượng hoạt động “tín dụng đen”. Tích cực phối hợp cơ quan Công an trong việc phòng ngừa, tố giác các đối tượng có dấu hiệu liên quan đến hoạt động tín dụng đen để xử lý theo quy định pháp luật, góp phần đảm bảo an ninh trật tự./.

Ngọc Huấn - Kim Thư