Công an tỉnh Bình Phước
Lễ 30/4 và 01/5, Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bình Phước trực 100% quân số sẵn sàng làm nhiệm vụ
Lượt xem: 170
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5 năm nay có thời gian nghỉ 5 ngày, từ 27/4 đến 01/5. Dự báo sẽ có rất đông người và phương tiện tham gia giao thông trong dịp nghỉ lễ này, Công an tỉnh Bình Phước đã huy động 100% quân số Cảnh sát giao thông trong toàn tỉnh tham gia trực sẵn sàng làm nhiệm vụ với yêu cầu phải đảm bảo tổ chức tuần tra khép kín 24/24 giờ trong ngày, phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ và giữ đảm bảo ANTT và TTATGT trên các tuyến đường.

 18 giờ 20, giờ cơm chiều tại Trạm Cảnh sát giao thông QL14. Mâm cơm vừa được dọn ra thì cán bộ trực nhận được điện thoại có vụ TNGT xảy ra tại KM938+400, QL14 thuộc địa bàn xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng. Bỏ bát cơm đang ăn dang dở, các cán bộ vội vàng chuẩn bị các phương tiện lên đường làm nhiệm vụ. Vụ TNGT xảy ra lúc 18 giờ 15 ngày 29/4 giữa xe mô tô BS: 81B3-28895 với một người đàn ông đi bộ qua đường. Hậu quả người đàn ông đi bộ qua đường tử vong trên đường đi cấp cứu. Người điều khiển xe mô tô 81B3-28895 tử vong tại bệnh viện, chiếc xe mô tô bị hư hỏng. Nguyên nhân ban đầu được xác định do người đi bộ qua đường không đúng quy định gây TNGT… Cơ quan điều tra đã lấy mẫu kiểm tra nộng độ cồn và ma túy để gửi đi xét nghiệm đang chờ kết quả.

Dịp nghỉ lễ năm nay, thời tiết nắng nóng bất thường nên tác động không nhỏ đến việc đi lại, di chuyển của người dân. Để đảm bảo cho sức khỏe trong quá trình di chuyển, người dân đã chọn thời gian di chuyển vào buổi chiều tối và đêm. Vì vậy số lượng người tham gia giao thông vào thời điểm này tăng cao. Trên tuyến QL14, Trạm Cảnh sát giao thông QL14, Phòng Cảnh sát Giao thông đã tổ chức 2 tổ công tác tuần tra khép kín và phối hợp với Công an các huyện, thành phố có tuyến QL14 chạy qua thực hiện các chuyên đề về đo tốc độ và nồng độ cồn. Ngoài ra còn tổ chức xe ô tô tuần lưu trên toàn tuyến.

Thượng tá Nguyễn Tấn Phát, Trưởng Công an huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước trực tiếp có mặt tại chốt xử lý nồng độ cồn và tốc độ tại thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng để kiểm tra và động viên CBCS thực thi nhiệm vụ tại chốt. Thượng tá Nguyễn Tấn Phát cho biết: Công tác phối hợp xử lý nồng độ cồn và quá tốc độ giữa CSGT Công an tỉnh và Công an huyện Bù Đăng trong mấy ngày nghỉ lễ rất có hiệu quả.

Còn Thiếu tá Phạm Quốc Cường, cán bộ Trạm Cảnh sát giao thông QL14, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Bình Phước thì chia sẻ: Tổ công tác hôm nay phối hợp với Công an huyện Bù Đăng tiến hành đo nồng độ cồn thời gian từ 19 giờ đến 24 giờ, địa điểm  tại thị trấn Đức Phong. Kết quả đã dừng 60 phương tiện cả ô tô và mô tô, đã phát hiện 18 trường hợp xe mô tô 2 bánh vi phạm. Trong 18 trường hợp vi phạm có 14 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn.

100% CBCS CSGT tham gia trực lễ, 24/24 giờ trong ngày tổ chức tuần tra khép kín. Trong 5 ngày từ 27/4 đến 01/5, lực lượng CSGT trên toàn tỉnh Bình Phước đã tổ chức được 206 ca TTKS, lập biên bản 1.672 trường hợp vi phạm, tạm giữ 809 phương tiện các loại. Với quyết tâm vì sự an toàn cho những người tham gia giao thông, lực lượng CSGT nói riêng và Công an tỉnh Bình Phước nói chung đã không quản ngày đêm có mặt trên các tuyến đường “Vì nhân dân phục vụ”…

Ngoài công tác đảm bảo TTATGT trên các tuyến đường, trong quá trình làm nhiệm vụ CSGT đã phát 1.000 chai nước và hàng trăm chiếc khăn lạnh hỗ trợ người dân trong quá trình di chuyển qua địa bàn tỉnh Bình Phước trong dịp nghỉ lễ.  

Thượng tá Nguyễn Tấn Phát, Trưởng Công an huyện Bù Đăng cho biết thêm: Trong thời gian tới, Công an huyện tiếp tục duy trì việc phối hợp với Phòng CSGT, Công an tỉnh tiếp tục TTKS và xử lý về nồng độ cồn và quá tốc độ, đây là những nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT. Nhằm từ nay đến cuối năm kiềm chế và giảm TNGT trên địa bàn huyện Bù Đăng.

Quyết tâm kiềm chế và kéo giảm TNGT, không chỉ trong các đợt cao điểm, lực lượng CSGT trên toàn tỉnh Bình Phước sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương và các lực lượng khác, tăng cường tuần tra kiểm soát TTATGT, kịp thời phát hiện ngăn chặn và xử lý các lỗi vi phạm là nguyên nhân gây ra TNGT. Tất cả vì các tuyến đường bình yên.

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

Bỏ dở bữa cơm chiều đang ăn, các cán bộ vội vàng lên đường làm nhiệm vụ.

 

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

Thượng tá Nguyễn Tấn Phát, Trưởng Công an huyện Bù Đăng và Thượng tá Lê Đức Trình, PTP Cảnh sát Giao thông ra kiểm tra và động viên CBCS làm nhiệm vụ tại chốt xử lý nồng độ cồn và tốc độ tại thị trấn Đức Phong.

 

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

Cảnh sát Gia thông tặng nước uống cho người dân trong quá trình di chuyển qua địa bàn tỉnh Bình Phước trong dịp nghỉ lễ.