Công an tỉnh Bình Phước
Quý I/2024, lực lượng Kỹ thuật hình sự các cấp đạt nhiều kết quả tích cực
Lượt xem: 179
Sáng nay 16-4, Công an tỉnh tổ chức hội nghị giao ban lực lượng Kỹ thuật hình sự (KTHS) các cấp quý I/2024. Đại tá Lâm Văn Long, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo, cán bộ chiến sĩ phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh và đại diện công an của 11 huyện, thị, thành phố.   

Trong quý I/2024, lực lượng KTHS công an các cấp đã chủ động tham mưu, triển khai quyết liệt, đồng bộ các kế hoạch, biện pháp, hoàn thành tốt nhiệm vụ khám nghiệm hiện trường, giám định tư pháp, kỹ thuật phòng chống tội phạm. Kết quả khám nghiệm hiện trường cấp tỉnh 4 vụ, cấp huyện 256 vụ (giảm 1 vụ so với cùng kỳ năm trước), quá trình khám nghiệm thu được dấu vết , vật chứng đạt 100%; thực nghiệm điều tra 26 vụ, trong đó cấp tỉnh 2 vụ và cấp huyện 24 vụ giảm 9 vụ so với cùng kỳ năm trước. Lực lượng kỹ thuật hình sự trong quý cũng đã giám định pháp y 92 vụ liên quan đến tai nạn giao thông, án mạng để trưng cầu cơ quan Cảnh sát điều tra các cấp, qua đó ghi nhận thu thập đầy đủ dấu vết, vật chứng có tại hiện trường, nhận định chính xác tính chất, phương thức thủ đoạn gây án, cung cấp cho cơ quan Cảnh sát điều tra định hướng đúng để điều tra khám phá các vụ án...

Trong quý II/2024, lực lượng KTHS công an tỉnh tiếp tục đề ra các nhiệm vụ và từng chỉ tiêu cụ thể, trong đó đảm bảo 100% các vụ việc khám nghiệm hiện trường đều được nhận định, đánh giá đúng tính chất có hay không có tội phạm phục vụ cho công tác điều tra, tập trung phối hợp tháo gỡ những tồn tại, khó khăn đối với các địa phương chưa đạt.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Lâm Văn Long, Phó Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được lực lượng kỹ thuật hình sự trong quý 1/2024. Đồng thời đề nghị lực lượng KTHS Công an tỉnh và công an các địa phương tập trung khắc phục những hạn chế, tồn tại được chỉ ra tại hội nghị giao ban; thực hiện đồng bộ các giải pháp, nghiệp vụ cơ bản nâng cao công tác kỹ thuật hình sự và pháp y Công an nhân dân đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời gian tới. Đảm bảo quân số, phương tiện sẵn sàng nhận và thực hiện các yêu cầu của các cơ quan điều tra, các cơ quan khác trên các lĩnh vực được phân cấp khám nghiệm hiện trường, giám định tư pháp và kỹ thuật phòng chống tội phạm. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng hướng dẫn Đội KTHS cấp huyện áp dụng biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ theo Thông tư  69 năm 2023 của Bộ công an.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự Hội nghi giao ban 

anh tin bai

Đại tá Lâm Văn Long, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị 

anh tin bai


anh tin bai

Đại diện lãnh đạo các đơn vị phát biểu ý kiến tham luận

Ngọc Huấn, Hoàng Yến